Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA - HAGL: Ngày về đáng nhớ của Công Phượng

Công Phượng và HAGL được dự báo gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà SLNA đang có phong độ cao.

HLV Trương Việt Hoàng: ‘SLNA nhiều cơ hội chiến thắng HAGL’

HLV Hải Phòng cho rằng lợi thế sân nhà cùng kinh nghiệm vượt trội sẽ giúp SLNA giành chiến thắng trước HAGL ở vòng 9 V.League diễn ra chiều 12/4.

17h ngày 12/4, sân Vinh: SLNA – HAGL (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Đây là 2 đội bóng có lực lượng trẻ nhất V.League và đang có phong độ hoàn toàn trái ngược. SLNA sau những chuệch choạc đầu mùa đã thi đấu rất tốt những vòng gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp. Ngược lại, HAGL chỉ giành một điểm trong 3 trận gần nhất.

Công Phượng nỗ lực tập luyện để có kết quả tốt trong lần trở lại quê hương. Ảnh: Tùng Lê.

Công Phượng là cầu thủ được chú ý ở trận này. Anh sinh ra tại Nghệ An nhưng không có cơ hội thành danh ở đội bóng quê hương mà phát triển sự nghiệp ở phố núi. Gánh nặng đang đặt trên vai Công Phượng, bởi anh là cầu thủ ghi bàn số một của HAGL với 4 bàn thắng từ đầu mùa.

Đối mặt với Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, ngôi sao của U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Hai hậu vệ của SLNA quá hiểu anh khi còn khoác áo tuyển và họ tuyên bố sẽ chơi hết mình để đem về chiến thắng cho đội nhà. Sự cổ vũ từ gia đình, họ hàng là động lực lớn để cầu thủ số 44 của HAGL thi đấu thành công trước SLNA.

Đội bóng của HLV Guillaume Graechen không có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu này. Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy vắng mặt vì chấn thương, tạo điều kiện cho Bùi Trần Vũ, Nguyễn Hữu Anh Tài ra sân. Tin vui cho họ khi trung vệ Trần Hữu Đông Triều, tiền vệ Hoàng Thanh Tùng đã hồi phục chấn thương, có thể thi đấu.

Đội vô địch V.League 2003 không có ngoại binh chất lượng nên nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình gồm toàn cầu thủ nội. HAGL có lối chơi kỹ thuật, tự tin phối hợp nhưng còn bộc lộ nhiều điểm yếu. Hàng công của họ chơi không sắc sảo, còn hàng phòng ngự để thủng lưới ở 7 trong 8 trận đấu.

SLNA trội hơn HAGL nhiều mặt và trên sân nhà họ luôn chơi rất máu lửa. Ảnh: Tùng Lê.

Đội chủ nhà cũng thiếu vắng một số cầu thủ như Hoàng Thịnh, Hồ Tuấn Tài, Phúc Tịnh nhưng điều này không ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của họ. HLV Ngô Quang Trường có một dàn cầu thủ đồng đều, bổ sung cho nhau rất tốt. Trên sân nhà, họ trông chờ nhiều vào những pha bóng giàu đột biến của Phi Sơn, Abubakar.

SLNA có hàng phòng ngự được tổ chức tốt, mới chỉ để thủng lưới 8 bàn. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Minh Đức, Đình Đồng… có nhiều ưu thế để khiến hàng công HAGL “tắt điện”. Ở hai trận đấu gần nhất trên sân nhà, SLNA có 2 chiến thắng thuyết phục trước 2 đội bóng rất mạnh là Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Điều đó giúp họ tự tin đánh bại đội bóng của bầu Đức, giành thêm 3 điểm để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng.

Trên sân Đồng Nai, B.Bình Dương được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đội chủ nhà đang đứng bét bảng. Đội bóng đất Thủ không có Trọng Hoàng, Đình Luật nhưng lực của họ hoàn toàn vượt trội đối thủ. Nỗi lo của đội ĐKVĐ không nằm ở phong độ mà là chuyện hậu trường với việc đi hay ở của GĐKT Lê Thuỵ Hải. 

Dù giúp B.Bình Dương thể hiện phong độ ấn tượng ở V.League và có điểm đầu tiên ở AFC Champions League, ban lãnh đạo đội bóng vẫn không hài lòng trước những phát ngôn thái quá, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng của ông Hải. Hiện tại, cựu HLV SLNA Nguyễn Hữu Thắng được xem là ứng viên số một để thay thế HLV người Hà Đông trong trường hợp ông không còn làm việc ở đội bóng đất Thủ.

B.Bình Dương (áo đỏ) nhiều khả năng giữ được vị trí dẫn đầu sau vòng đấu này. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ngoài trận đấu ở sân Vinh, cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này diễn ra ở sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội T&T tiếp đón Hải Phòng. Đội chủ nhà đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để không bị bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng sức mạnh của họ suy giảm đáng kể khi thiếu vắng Duy Mạnh, Gonzalo và Hector do chấn thương và thẻ phạt. Hải Phòng không có sự phục vụ của Minh Châu, nên trông cậy nhiều vào cặp tiền đạo Fagan, Stevens để tạo đột biến.

ĐTLA có cơ hội lớn để duy trì chuỗi trận bất bại khi làm khách trên sân của đội đứng áp chót Cần Thơ. Dù mới đưa Vũ Quang Bảo về làm GĐKT nhưng lực lượng và phong độ của Cần Thơ vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Các cặp đấu còn lại ở vòng 9 gồm: Đồng Tháp – Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng – Sanna Khánh Hòa và Than Quảng Ninh – QNK Quảng Nam.

Lịch thi đấu, tường thuật trực tiếp các trận đấu ở vòng 9 V.League.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm