Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM siết chặt quy định cách ly người nhập cảnh

Chính quyền thành phố đề ra quy trình 5 bước giám sát chặt cách ly y tế người nhập cảnh sau khi ghi nhận một số ca dương tính với biến chủng Omicron.


Ngày 2/1


Ngày đầu TP.HCM xử phạt xe khách không lắp camera giám sát. Hôm qua, thanh tra giao thông đã kiểm tra 8 xe khách tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) và chưa phát hiện trường hợp nào không lắp camera trên xe. Đa số chủ xe sử dụng tích hợp cả camera hành trình và camera theo dõi trong xe.


Ban hành quy trình khẩn về quy định cách ly sau khi có 5 ca nhiễm Omicron. Người nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất phải thực hiện quy trình 5 bước, gồm: Đăng ký mã QR cá nhân, xét nghiệm tầm soát, thực hiện 5K, theo dõi sức khỏe và khai báo y tế mỗi ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR trong thời gian cách ly y tế tại nơi lưu trú.


Ban quản trị chung cư lập kênh tiếp nhận phản ánh của cư dân. Ban quản trị chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) nhiệm kỳ 2021-2024 vừa thông báo trên nhóm chung sẽ sử dụng tài khoản mạng xã hội tương tác với cư dân để thông báo, tiếp nhận phản ánh và phản hồi nhanh những vấn đề đơn giản. Việc này nhận được nhiều ủng hộ của người dân.


Du khách được tặng vé máy bay khi “xông đất” TP.HCM ngày đầu năm. 17 hàng khách may mắn đi trên các chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất được tặng hoa, quà và vé máy bay. Đây là sự kiện khởi động của ngành du lịch trong năm 2022 với kỳ vọng sớm khôi phục, tạo hành lang an toàn cho việc đón khách du lịch…


Tiệm bánh tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em. Thứ 7 hàng tuần, cửa hàng bánh mì trên đường Thảo Điền (TP Thủ Đức) tổ chức "Đêm kể chuyện cho bé". Phụ huynh tranh thủ thời gian cuối tuần đưa con tới vui chơi và học tiếng Anh.


Chuyển hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong lên Công an TP.HCM để điều tra vì xuất hiện nhiều tình tiết mới, dấu hiệu phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Ngoài ra, Viện KSND quận Bình Thạnh cũng chuyển hồ sơ lên Viện KSND TP.HCM để thụ lý theo thẩm quyền.


Chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) thông báo điều chỉnh giá nước sinh hoạt. Từ 1/1, giá nước sinh hoạt tại đây sẽ tăng hơn so với trước, theo điều chỉnh từ Công ty Cổ phần cấp nước Gia Định. Đơn giá nước có sự khác nhau giữa hộ gia đình có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú, hộ kinh doanh dịch vụ với những hộ chưa có hộ khẩu. Hộ gia đình có hộ khẩu thường trú, đăng ký tạm trú sẽ được tính giá theo định mức tiêu thụ/người/tháng. Các hộ còn lại không có định mức.


5 thành viên băng móc túi ở Viện Tim TP.HCM bị tạm giam. Công an quận 10 đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hưng (60 tuổi, ngụ quận 12), Lê Bá Chuẩn (60 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Văn Tân (48 tuổi, sống lang thang), Đỗ Thị Sáng (56 tuổi, ngụ quận 4), Trần Văn Sang (47 tuổi, ngụ quận 4) về hành vi Trộm cắp tài sản. Nhóm người này giả vờ chen lấn nộp hồ sơ để móc túi người đến khám bệnh tại Viện Tim TP.HCM.


Chung cư The Gold View (quận 4) thông báo lịch vệ sinh mặt ngoài khu căn hộ. Thời gian vệ sinh từ ngày 5 đến ngày 20/1 ở khu vực tháp A1, A3, A3 và B. Đây là lịch vệ sinh định kỳ của chung cư trước dịp Tết Nguyên đán.


Học sinh từ lớp 7 đến 12 ôn tập, kiểm tra học kỳ 1 ngày 4-22/1. Việc tổ chức ôn tập, kiểm tra cho học sinh sẽ được thực hiện trực tiếp tại trường. Học sinh khối 6 và các khối lớp khác không thể đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp trong thời gian nói trên sẽ được kiểm tra sau khi quay lại trường học tập trực tiếp.


Người TP.HCM chuyển nhà trước thềm năm mới

Dù chuyển nhà dịp cuối năm và sau dịch khá tốn kém, một số người vẫn gấp rút đi tìm chỗ trú chân mới. Họ muốn làm lại cuộc sống, không gian sống mới trước khi qua năm mới.

Dân khu Tây ở TP Thủ Đức khổ vì công trình xây dựng gây bụi mịt mù

Nhiều cư dân sống ở các biệt thự tại khu Villas Riviera (phường An Phú, TP Thủ Đức) đang phải sống trong cảnh bụi mịt mù, nhà cửa rung lắc vì công trường xây dựng ngay bên cạnh.

Dân chung cư TP.HCM cảnh tỉnh nhau sau vụ bé gái 8 tuổi tử vong

"Sự việc này như một hồi chuông cảnh tỉnh, mong rằng mọi người sẽ để tâm và lên tiếng khi thấy trường hợp trẻ em bị bạo hành trong chung cư nói riêng và ngoài xã hội", chị T. nói.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm