Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh ở Thảo Điền tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em

Thứ 7 hàng tuần, cửa hàng bánh mì trên đường Thảo Điền tổ chức "Đêm kể chuyện cho bé". Phụ huynh tranh thủ thời gian cuối tuần đưa con tới vui chơi và học tiếng Anh.

Tối 1/1, chị Kim Liên (35 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) bắt taxi đưa 3 con từ nhà tới tiệm bánh mì đường Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP.HCM) để tham gia lớp sinh hoạt tiếng Anh tại đây.

Tiem banh o Thao Dien to chuc lop hoc tieng Anh anh 1

Thông qua các hoạt động như tô tượng, kể chuyện cổ tích,... "Đêm kể chuyện cho bé" giúp trẻ tăng khả năng tiếng Anh. Ảnh: NVCC.

Trong vòng 1 giờ đồng hồ, cô giáo Samantha (người Australia) hướng dẫn các con chị Hương và hơn 10 đứa trẻ khác tô tượng, đọc tên các con vật theo hình vẽ và kể chuyện cổ tích bằng tiếng Anh.

Buổi học diễn ra với nhiều tiếng cười, các em nhỏ chăm chú lắng nghe và đọc theo từng từ tiếng Anh mà cô giáo hướng dẫn. Các học viên đều được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch.

"Các con tôi sinh sống ở Hà Lan từ nhỏ, chỉ vừa về Việt Nam một thời gian ngắn. Khi về nước thì các cháu chỉ học online chứ không tiếp xúc trực tiếp với bạn bè, thầy cô nên cuối tuần tôi tranh thủ dẫn cháu đi giao lưu", chị Hương cho hay.

Lần đầu đưa con tới lớp học, chị Mỹ Liên (33 tuổi, TP Thủ Đức) chăm chú quan sát cậu con trai 5 tuổi vui chơi cùng cô và các bạn. Có những lúc con trai chưa hiểu những từ mà cô giáo nói, chị Liên làm phiên dịch viên giúp bé theo kịp câu chuyện mà cô đang kể.

"Cuối tuần thay vì cả nhà đến khu vui chơi thì mình cho con trải nghiệm một hoạt động mới để con dạn dĩ hơn. Đây là món quà ngày đầu năm mới tôi dành tặng con. Sau buổi học này nếu con cảm thấy thích tôi sẽ đưa cháu tới lớp thường xuyên hơn", chị Liên nói.

Tiem banh o Thao Dien to chuc lop hoc tieng Anh anh 2

Rất đông phụ huynh tranh thủ thời gian cuối tuần đưa con tới lớp học. Ảnh: NVCC.

Nói về ý tưởng thành lập lớp học "Đêm kể chuyện cho bé", chị Alice Nguyễn (29 tuổi) cho hay lớp học được mở khi chị nhìn thấy nhiều đứa trẻ buồn bã do ở nhà quá lâu vì dịch bệnh.

Do đó, khi hết giãn cách, chị mong muốn có một không gian cho các bé vui chơi và học hỏi thêm được nhiều từ tiếng Anh thông qua những câu chuyện cổ tích. Lớp học bắt đầu mở vào cuối tháng 11 và diễn ra định kỳ vào thứ 7 hàng tuần. Đây là dịp phụ huynh có thời gian thích hợp để đưa con tới giao lưu. Tất cả các hoạt động đều không thu phí.

"Mục tiêu của mình là đem đến những kỷ niệm cho tuổi thơ các bé, nơi trí tưởng tượng được đi xa và bay cao thông qua những câu chuyện cổ tích", chị Alice Nguyễn nói.

Lúc mới diễn ra chương trình, chị Alice Nguyễn và các cộng sự từng gặp khó trong việc tìm kiếm sách, các hoạt động phù hợp cho cả bé trai lẫn bé gái cũng như tạo ra sự hoà nhập cho các em nhỏ từ các quốc gia và nền văn hoá khác nhau.

Sau thời gian tổ chức, chương trình thành công ngoài mong đợi khi nhận được sự quan tâm lớn từ người dân khu Thảo Điền và những khu vực lân cận.

Chị Alice Nguyễn chia sẻ: "Đây là 1 hoạt động dành cho gia đình mỗi cuối tuần. Định hướng của chúng tôi là đem đến giá trị cho cộng đồng đi kèm sự gắn kết của các thành viên trong gia đình sau một đêm đầy niềm vui".

Người TP.HCM chuyển nhà trước thềm năm mới

Dù chuyển nhà dịp cuối năm và sau dịch khá tốn kém, một số người vẫn gấp rút đi tìm chỗ trú chân mới. Họ muốn làm lại cuộc sống, không gian sống mới trước khi qua năm mới.

Cư dân TP.HCM giăng biểu ngữ, lập nhóm đòi công bằng cho bé gái 8 tuổi

Nhiều người giăng khẩu hiệu trước chung cư Saigon Pearl và kêu gọi chữ ký trên các diễn đàn với mong muốn đòi công bằng cho bé V.A., làm rõ vai trò của người bố nạn nhân.

Chung cư Saigon Pearl không nhận phản ánh bé gái 8 tuổi bị bạo hành?

Ban quản lý chung cư Saigon Pearl cho biết không nhận được bất cứ báo cáo gì từ đơn vị bảo vệ liên quan việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

Dân chung cư TP.HCM cảnh tỉnh nhau sau vụ bé gái 8 tuổi tử vong

"Sự việc này như một hồi chuông cảnh tỉnh, mong rằng mọi người sẽ để tâm và lên tiếng khi thấy trường hợp trẻ em bị bạo hành trong chung cư nói riêng và ngoài xã hội", chị T. nói.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm