Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư Saigon Pearl không nhận phản ánh bé gái 8 tuổi bị bạo hành?

Ban quản lý chung cư Saigon Pearl cho biết không nhận được bất cứ báo cáo gì từ đơn vị bảo vệ liên quan việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

Liên quan đến việc bé V.A. (8 tuổi) bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong, khuya 28/12, trong thông cáo báo chí, ông Trương Thành Đạt - Quản lý tòa nhà Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), cho biết lúc 18h14 ngày 22/12, ban quản lý (BQL) nhận được điện thoại đề nghị giúp đỡ từ một cư dân.

"Khi lên đến căn hộ, BQL ghi nhận bố của bé đang thực hiện các động tác sơ cứu. Theo lời kể của gia đình, nguyên nhân do bé bị sặc thức ăn.

Ngay sau đó, vào lúc 18h22, BQL và gia đình đã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện. Tới 21h05 cùng ngày, Cảnh sát khu vực phường 22, quận Bình Thạnh thông báo bé gái đã tử vong”, thông cáo báo chí nêu.

BQL chung cu saigon pearl len tieng anh 1

Chung cư Saigon Pearl - nơi xảy ra vụ việc bé N.T.V.A. (8 tuổi) bị bạo hành dẫn đến tử vong. Ảnh: T.K.

Cũng trong văn bản này, ông Đạt phủ nhận thông tin về việc “một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành và đã phản ánh với bảo vệ tòa nhà”.

“BQL đã rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà và không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này”, đại diện chung cư cho biết.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí này chia sẻ thêm về vụ việc diễn ra trước đó vào ngày 22/10, một thành viên Ban quản trị có đề nghị BQL lưu ý quan sát trường hợp bé V.A. do nghi ngờ bị mẹ đánh và báo lại nếu có điều bất thường.

Ngay sau đó, BQL đã triển khai bảo vệ tuần tra ngoài căn hộ, đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình khi qua sảnh.

“Mặc dù vậy, do trong thời gian giãn cách và không tới trường học, bé gái rất ít khi ra ngoài và bảo vệ không phát hiện bất thường nào. Đồng thời, BQL cũng không nhận được bất cứ phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh”, ông Đạt viết.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ.

BQL chung cu saigon pearl len tieng anh 2

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, tạm giam 2 tháng về tội Hành hạ người khác. Ảnh: L.T.

Về thông tin của người tên B. sống ở căn hộ tầng dưới nhà của bé V.A. cho rằng có phản ánh với bảo vệ tòa nhà, BQL chung cư này cho biết anh B. nói đó là thông tin không chính xác.

"Người này chỉ nhận một lần kể chuyện với nhân viên bảo vệ về việc căn hộ trên hay làm ồn. Anh hoàn toàn không phát hiện bé gái bị bạo hành", đại diện BQL viết trong thông cáo.

BQL chung cư Saigon Pearl thông tin đang làm việc với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác.

Ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

Qua điều tra, công an xác định bé V.A. sống cùng với cha ruột và Trang tại block Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl. Trong thời gian sinh sống, bé V.A. bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập trong thời gian dài.

Cảnh sát cho rằng Trang đã hành hạ bé V.A. khiến nạn nhân tử vong ngày 22/12, trước khi được đưa vào viện.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành

Lãnh đạo thành phố giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan. 

Bắt tạm giam kẻ bạo hành khiến bé 8 tuổi tử vong

Sau 6 ngày bé gái 8 tuổi ở TP.HCM tử vong, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội hành hạ người khác.

Báo cáo vụ hơn 500 bình chữa cháy ở chung cư TP.HCM quá hạn bảo dưỡng

Công an quận Bình Thạnh kiểm tra và xác nhận bình chữa cháy tòa Park 2, chung cư Vinhomes Central Park, vẫn hoạt động bình thường và được ban quản lý kiểm tra định kỳ hàng tháng.

Đông Dương

Bạn có thể quan tâm