Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập khách

Ngày mùng 3 Tết, cảng hàng không Tân Sơn Nhất khai thác hơn 520 chuyến bay với hơn 83.000 khách. Đây cũng là ngày cao điểm sân bay này có lượng khách nhiều nhất dịp Tết.


Ngày 4/2


Nhân sự bất động sản được chào thu nhập cao. Vừa vượt bão Covid, các doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM bắt đầu cuộc đua tuyển lao động, chào mức thu nhập hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng một năm.


Đường hoa Nguyễn Huệ tiếp tục mở cửa đến mùng 6 Tết. Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ khách tham quan thêm hai ngày, kết thúc vào 19h ngày 6/2. Trong những ngày đường hoa mở cửa, số lượng khách tham quan đã vượt 30% so với năm ngoái.


Sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập khách. Ngày mùng 3 Tết, cảng hàng không Tân Sơn Nhất khai thác hơn 520 chuyến bay với hơn 83.000 khách. Đây cũng là ngày cao điểm sân bay này có lượng khách nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022.


Nhiều bệnh nhi dập nát bàn tay vì đốt pháo tự chế. Khoảng 3 tuần trở lại đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận các bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị dập nát, tổn thương nặng vì đốt pháo tự chế. Số lượng bệnh nhân năm nay tăng nhiều hơn so với mọi năm, hầu hết rơi vào những bệnh nhi từ 10 tuổi trở lên.


Nhiều quán bar, karaoke mở cửa xuyên Tết, phục vụ khách vui chơi ngày lễ. Đây cũng là dịp để các cơ sở kinh doanh này đẩy mạnh hoạt động, bù lại giai đoạn "đóng băng" vì dịch.


Dân miền Tây trở lại TP.HCM. Chiều mùng 3 Tết, nhiều người dân miền Tây cùng gia đình hối hả trở lại TP.HCM để chuẩn bị cho cuộc mưu sinh năm mới.


Chuyện đi chúc Tết ở chung cư TP.HCM

Mọi năm Kim Long thường đến một số chung cư trong thành phố để chúc Tết họ hàng. Hôm mùng 1, anh đi sớm hơn 5-10 phút để gửi xe, đợi thang cho kịp giờ đẹp xông đất nhà người thân.

Ông Tây đón Tết một mình ở TP.HCM

Hướng dẫn viên du lịch Klovstad (61 tuổi, người Na Uy) đến TP.HCM từ năm 2003 và sống 5 năm liên tục ở đây. Song ông mới đón hai cái Tết tại thành phố.

Những lần đón Tết đầu tiên ở chùa trung tâm TP.HCM

Năm nay là lần đầu sư Cảnh trực Tết ở chùa và thầy giáo người Anh đi chùa dịp Tết, nhưng cũng là lần chị Lai tiếc khi không thể chen vào dòng người đông đúc vào tham quan chùa.

Gửi xe máy xuyên Tết Nhâm Dần ở TP.HCM

Không khó để người về quê tìm nơi gửi xe máy ở TP.HCM năm nay. Các bãi giữ xe trong thành phố còn trống chỗ muộn hơn mọi năm, đồng nghĩa với tình hình "ế" khách.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm