Loạt thương hiệu Việt nổi tiếng trong tay người Nhật
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
28 kết quả phù hợp
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
Dù chịu ảnh hưởng nặng vì kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn sẽ cố gắng xoay xở để thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động.
Mức thưởng Tết Nguyên đán 2024 trung bình mỗi công nhân là 16 triệu đồng/người, một số lao động có tay nghề cao, nhiều thành tích có thể được thưởng tới 30 triệu đồng/người.
Những thực khách muốn dùng bữa tối 2/9 tại nhà hàng buffet sang trọng ở TP.HCM có thể gặp đôi chút khó khăn vì thiếu sự lựa chọn.
Bữa cơm ngày Tết là lúc mọi người chia sẻ những khó khăn, vui buồn của năm cũ, cùng nhau chúc phúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc.
Với sự trợ giúp của Saigon Food, căn bếp gia đình trở nên ấm áp hơn.
Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mác sản xuất tại Thái Lan, Hong Kong.
Hấp dẫn và tiềm năng nhưng các nhà bán lẻ Việt cho rằng hiện tiêu chí để vào được thị trường Nhật Bản quá khắt khe. Nếu thành công, cơ hội vào các nơi khác sẽ dễ dàng hơn.
Nhiều đại diện doanh nghiệp cho rằng vấn nạn giấy phép con cùng các văn bản dưới luật chồng chéo đã được nhắc nhiều nhưng vẫn chưa thấy tình hình cải thiện.
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
Theo khoa học, béo phì cũng là một dạng của suy dinh dưỡng, được gọi là suy dinh dưỡng thể thừa cân béo phì để phân biệt với nhóm suy dinh dưỡng thể thấp còi.
Tình trạng doanh nghiệp Việt cạnh tranh không lành mạnh, nâng giá mua nguyên liệu, dìm giá bán là chuyện không hiếm trên thương trường, dẫn đến thiệt hại không nhỏ
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
Hàng Việt đang dần ra khỏi Big C vì mức chiết khấu quá cao. Xuất khẩu hàng sang Thái Lan.
Nếu trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần thì nay giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.
Maximark được nhiều người tiêu dùng TP HCM biết đến như là một trong những thương hiệu bán lẻ đầu tiên của Việt Nam sắp biến mất khỏi thị trường sau thương vụ mua lại của Vingroup.
Thủy sản Việt Nam ngon có tiếng trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu đứng ở tốp đầu, nhưng người tiêu dùng trong nước muốn ăn hàng ngon không phải dễ.
Việc tăng tỷ giá thêm 1%, nới biên độ lên 3%, được dự báo đem lại lợi ích cho xuất khẩu, nhưng cũng có tác động không mong muốn với doanh nghiệp nhập khẩu và giá cả hàng hóa.
Mới đây, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP.HCM đã công bố mức thưởng Tết 2015 của 900 DN sử dụng lao động trên địa bàn với con số cao nhất là 583 triệu đồng.
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.