Lãnh đạo Hanoi Metro thông tin sự cố tàu Cát Linh dừng đột ngột
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
23 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Hanoi Metro thông tin sự cố tàu Cát Linh dừng đột ngột
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
Đề xuất thêm đơn vị tư vấn đánh giá sự cố metro số 1
MAUR đề xuất JICA hỗ trợ thêm một đơn vị tư vấn độc lập để đưa ra đánh giá, xác định nguyên nhân và biện pháp xử lý. Đây sẽ là cơ sở cho việc nghiệm thu công trình metro số 1.
Hơn 30 vị trí gối dầm tuyến metro số 1 phải gia cố
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay Liên danh SCC đã khắc phục 6 vị trí bị rơi, chuyển vị gối ở tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Gối cao su và dầm kém chất lượng ở metro số 1 sẽ được thay
Sau khi có kết quả cuối cùng về thí nghiệm đối chứng và kiểm định công trình, những gối cao su và đoạn dầm kém chất lượng sẽ được chủ đầu tư yêu cầu thay thế.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu vào cuộc sự cố metro số 1
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Chủ đầu tư metro số 1 thu hồi tiền thanh toán cho hạng mục gối cao su
Chủ đầu tư quyết định thu hồi toàn bộ tiền đã thanh toán cho nhà thầu SCC đối với 2 hạng mục là gối cao su và lao lắp dầm vì chưa hoàn thành thi công theo hợp đồng.
Thêm 4 gối cao su metro số 1 bị dịch chuyển
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Tổ điều tra sự cố metro số 1 kết thúc hoạt động
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Kết luận sơ bộ nguyên nhân sự cố metro số 1
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Vì sao độ lún gối metro số 1 thấp có thể gây trượt?
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
Lựa chọn phương án kéo cáp tại vị trí sự cố metro số 1
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Sự cố metro số 1: Tư vấn giám sát không làm tròn trách nhiệm
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Phát hiện thép làm gối metro số 1 không đúng hợp đồng
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường sự cố metro số 1 ở TP.HCM
Nhằm sớm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng hội đồng chuyên gia có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đưa ra các đánh giá khoa học.
Sự cố metro số 1 có tính hệ thống?
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
Phát hiện thêm gối cao su ở metro số 1 xê dịch khỏi vị trí dầm
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu từ chối thay các dầm liên quan
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Sự cố trượt dầm metro: Phát hiện gối cao su không đúng hồ sơ thiết kế
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.