Ma trận kênh bán sách trên sàn thương mại điện tử trong nước
Sàn thương mại điện tử đã cải cách thói quen mua sắm của người tiêu dùng lẫn cách thức tiếp thị của người bán, đem đến lựa chọn đa dạng hơn nhưng cũng không ít trăn trở, rủi ro.
2.269 kết quả phù hợp
Ma trận kênh bán sách trên sàn thương mại điện tử trong nước
Sàn thương mại điện tử đã cải cách thói quen mua sắm của người tiêu dùng lẫn cách thức tiếp thị của người bán, đem đến lựa chọn đa dạng hơn nhưng cũng không ít trăn trở, rủi ro.
Người trẻ chi 50 triệu đồng cho thú chơi 'blind box'
Hải Đông (22 tuổi) bắt đầu sưu tập đồ chơi trong "hộp mù" từ tháng 8 năm ngoái. Đến nay, số tiền Gen Z chi cho niềm đam mê đã lên đến hơn 50 triệu đồng và chưa dừng lại.
Thuật toán khuyến khích 'dìm giá', người bán muốn rời sàn TMĐT
Những người bán yếu thế, nhập hàng trung gian khó có cửa cạnh tranh khi nền tảng ưu tiên đề xuất món hàng giá bán thấp.
Cần bao nhiêu tiền để lọt top 2% siêu giàu Mỹ?
Tính đến năm 2025, để lọt vào top 2% giàu nhất nước Mỹ, cá nhân sẽ cần sở hữu ít nhất 2,7 triệu USD.
'Bẫy' làm đẹp đang chờ đón người trẻ Trung Quốc
Gen Alpha được sinh ra và lớn lên trong không gian mạng, nhưng vẫn phải đối mặt với thông tin làm đẹp sai lệch trên khắp các trang mạng xã hội.
Gần 32 triệu lượt người bị thông báo đòi nợ thuế
Trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan thuế đã ban hành gần 32 triệu lượt thông báo về việc nợ thuế, tiền phạt và chậm nộp tới người nộp thuế.
'Nổ đơn' áo phông in hình ông Trump bị ám sát hụt
Các tiểu thương Trung Quốc lập tức mở bán áo phông in hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thoát chết trong một vụ ám sát tại Pennsylvania (Mỹ).
Thêm nạn nhân sập bẫy chiêu trò 'việc nhẹ lương cao'
Một người phụ nữ tại Hà Nội bị lừa hơn 300 triệu đồng khi làm CTV online cho công ty thẩm mỹ viện.
Nhiều vụ án đầu độc giết người bằng chất xyanua gây rúng động xã hội. Nhưng chất kịch độc này đang được mua bán công khai, rất dễ dàng.
Đơn vị xuất bản cần gì từ bệ phóng thương mại điện tử?
Theo phản ánh từ các đơn vị kinh doanh trong ngành xuất bản, hỗ trợ về kiểm duyệt sách lậu và các chi phí tiếp thị là yếu tố cần thiết đối với các nhà phân phối hiện tại.
Bài toán đất đẹp, giá hời trên sàn thương mại
Thương mại điện tử là sân chơi cho phép các nhà xuất bản sử dụng nhiều cách kích thích nhu cầu tiêu dùng. Điều này tạo nên cuộc cạnh tranh mới.
Chủ khu nghỉ dưỡng 4 tỷ USD ở Hội An xin đầu tư thêm sân golf
Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) vừa đề xuất đầu tư thêm sân golf 18 lỗ, quy mô 65 ha.
Thương mại điện tử có 'làm khó' ngành sách?
Phí vận hành cao, mức chiết khấu cao, "thế lực sách lậu" tràn lan... Đó là những bài toàn mà đơn vị phát hành sách trên sàn thương mại điện tử cần giải.
Trẻ nghỉ hè, phụ huynh vẫn 'khoán' con cho giáo viên
Con nghỉ hè nhưng cha mẹ không thể nghỉ, nhiều gia đình đành phải tìm người trông hoặc gửi các bé đến lớp cho giáo viên.
Thị trường sách thiếu nhi: Đẹp và phong phú
Dịp hè năm nay, các nhà xuất bản tung ra thị trường nhiều đầu sách cho thiếu nhi đẹp về hình thức và phong phú về nội dung. Các cuốn sách đều do các tác giả trong nước sáng tác, đáp ứng nhu cầu...
Dễ dàng mua chất kịch độc xyanua trên chợ mạng
Việc tìm mua các hợp chất của xyanua ngoài chợ hóa chất truyền thống là không dễ dàng, nhưng trên chợ mạng, chất kịch độc này lại được rao bán tràn lan.
Mạng lưới đưa chip Nvidia ‘vượt biên’ vào Trung Quốc
Nhờ thị trường chợ đen phát triển, các công ty, viện nghiên cứu Trung Quốc vẫn có thể mua lậu chip AI cao cấp của Nvidia, ngay cả khi chính quyền Washington thắt chặt lệnh cấm xuất khẩu.
HP hợp tác Thế Giới Di Động mang trải nghiệm cao cấp đến người dùng
Ngày 8/7, HP Việt Nam và Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa chính thức ký biên bản thỏa thuận (MOA) để thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược.
Thương mại điện tử đối mặt với cuộc chiến chống sách lậu
Dù ở bất cứ môi trường nào, sách lậu vẫn có thể tồn tại và rất khó xử lý dứt điểm nếu không có sự phối hợp chặt chẽ của những bên liên quan.
Gần 43.000 người bán hàng online thuộc diện rà soát thuế
Tổng cục Thuế cho biết số thuế thu từ gần 43.000 doanh nghiệp, cá nhân bán hàng thương mại điện tử trong 6 tháng đầu năm đạt 9.979 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ.