Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ghi bàn giúp MU thắng Everton 3-0

MU đánh bại chủ nhà Everton 3-0, trong đó Rooney đóng góp một bàn sau pha phá bẫy việt vị, bứt tốc độ và dứt điểm chính xác ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra lúc 21h.

 

Tổng hợp trận đấu: Everton 0-3 Manchester United Làm khách trên sân Goodison Park, Manchester United giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Schneiderlin, Herrera và Wayne Rooney.

Sau 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, các cầu thủ MU may mắn không dính chấn thương khi trở lại Ngoại hạng Anh. Trong chuyến làm khách tới sân Goodison Park của Everton, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal có trong tay lực lượng hùng hậu.

Ông gây bất ngờ ngờ bằng việc loại Memphis Depay khỏi đầu đội hình xuất phát. Cầu thủ thay thế tiền đạo người Hà Lan là Ander Herrera. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ MU, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn khi thể hiện phong độ khá tốt mỗi khi ra sân.

Thua Arsenal 0-3 ở vòng trước, nhưng các cầu thủ MU cho thấy kết quả đó không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu. Họ nhập cuộc tự tin và triển khai tấn công tích cực. MU chủ yếu tập trung khai thác vị trí của cầu thủ trẻ Galloway ở hàng phòng ngự Everton.

Sau khi trận đấu diễn ra 18 phút, MU mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Schneiderlin. Trong tư thế không bị kèm, tiền vệ người Pháp đặt lòng ghi bàn cho MU.

Bàn thắng đầu tiên của Schneiderlin cho MU ở Ngoại hạng Anh Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Schneiderlin. Trong tư thế không bị kèm, tiền vệ người Pháp đặt lòng vào góc xa ghi bàn cho MU.

Chỉ 4 phút sau, đội khách gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn. Sau pha tạt bóng vào bên cánh trái của Rojo, tiền vệ Herrera đánh đầu trong tư thế không bị kèm lập công cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau khi phá bẫy việt vị thành công, Wayne Rooney quyết định không dứt điểm ở góc hẹp, thay vào đó là chuyền cho Martial. Trong tư thế không bị kèm, chân sút người Pháp lại thất bại trong việc đưa bóng vào lưới Everton.

Ngay đầu hiệp 2, MU điều chỉnh đội hình khi đưa cầu thủ trẻ Lingard vào thay Juan Mata do gặp vấn đề thể lực. Về phía Everton, huấn luyện viên Martinez cũng quyết định cho đội chủ nhà chơi tấn công khi đưa Arouna Kone vào thay Steven Naismith với hy vọng có bàn gỡ.

Everton chủ động dâng cao đội hình và thi đấu máu lửa. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các mũi nhọn bên phía đội chủ sân Goodison Park không đủ hiểm hóc để đánh bại De Gea. Trong đó, thủ môn của MU phản xạ xuất sắc khi dùng chân cản phá cú sút của tiền đạo Lukaku trong khu vực 16m50 ở phút 54.

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ MU trên sân Goodison Park. Ảnh: Getty Images.

Khi vẫn đang tìm kiếm bàn gỡ, Everton thủng lưới lần thứ ba. Sau đường chuyền của Herrera, tiền đạo Rooney băng xuống tốc độ và bình tĩnh dứt điểm chính xác làm tung lưới Howard ở phút 62. Sau đó, thủ quân MU bỏ lỡ tình huống ghi bàn với pha thoát bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ môn đối phương.

Trong gần 30 phút cuối trận, Everton bất lực với việc ghi bàn vào lưới De Gea, nên chịu thất bại 0-3 trước MU ngay trên sân nhà Goodison Park ở lượt đi Premier League mùa này. Sau vòng 9, “Quỷ đỏ” Manchester có 19 điểm và vẫn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man City. Ở vòng tới, hai đội bóng thành Manchester sẽ gặp nhau trên sân Old Trafford ngày 25/10.

  • Sau khi kết thúc nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, các cầu thủ MU trở lại sân tập Carrington trước trận làm khách trên sân của Everton diễn ra lúc 21h ngày 17/10.

    Dàn sao MU trở lại chuẩn bị cho trận cuối tuần

    Sau khi kết thúc nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, các cầu thủ MU trở lại sân tập Carrington trước trận làm khách trên sân của Everton diễn ra lúc 21h ngày 17/10.

  • Tiền vệ người Tây Ban Nha vượt qua Anthony Martial và Chris Smalling để giành giải cầu thủ hay nhất tháng vừa qua do người hâm mộ MU bình chọn trên trang web đội bóng.

    Juan Mata đoạt danh hiệu cầu thủ MU hay nhất tháng 9

    Tiền vệ người Tây Ban Nha vượt qua Anthony Martial và Chris Smalling để giành giải cầu thủ hay nhất tháng vừa qua do người hâm mộ MU bình chọn trên trang web đội bóng.

  • Huấn luyện viên Van Gaal chưa thể giúp “Quỷ đỏ” Manchester thể hiện lối chơi thuyết phục. Ông vẫn đang loay hoay xây dựng đội hình cho MU.

    5 sai lầm khiến MU khó vô địch Premier League mùa này

    Huấn luyện viên Van Gaal chưa thể giúp “Quỷ đỏ” Manchester thể hiện lối chơi thuyết phục. Ông vẫn đang loay hoay xây dựng đội hình cho MU.

  • Là một yếu tố mang tính truyền thống, MU là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, những ngày ấy đã qua rồi. Bây giờ, sân Old Trafford không phải nơi để mơ mộng.

    MU vỡ mộng ở Nhà hát của những giấc mơ

    Là một yếu tố mang tính truyền thống, MU là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, những ngày ấy đã qua rồi. Bây giờ, sân Old Trafford không phải nơi để mơ mộng.

  • Hãng bán lẻ đồ thể thao Kitbag (Anh) công bố 10 ngôi sao bóng đá có áo đấu bán chạy thời gian qua. MU dẫn đầu với 3 cầu thủ, trong đó có tân binh Depay và Schweinsteiger.

    MU áp đảo danh sách 10 cầu thủ có áo đấu bán chạy

    Hãng bán lẻ đồ thể thao Kitbag (Anh) công bố 10 ngôi sao bóng đá có áo đấu bán chạy thời gian qua. MU dẫn đầu với 3 cầu thủ, trong đó có tân binh Depay và Schweinsteiger.

  • Tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial tin tưởng, “Quỷ đỏ” Manchester sẽ thi đấu thành công mùa này, bởi họ hiện là một trong những câu lạc bộ chất lượng tại châu Âu.

    MU đứng trong top 5 đội bóng hàng đầu châu Âu

    Tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial tin tưởng, “Quỷ đỏ” Manchester sẽ thi đấu thành công mùa này, bởi họ hiện là một trong những câu lạc bộ chất lượng tại châu Âu.

  • Đội hình ra sân của Everton và MU.

    Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Galloway, Barry, McCarthy, Naismith, Barkley, Lennon, Lukaku.

    Dự bị: Joel, Kone, Mirallas, Deulofeu, Osman, Mori, Browning.

    MU: De Gea, Darmian, Smalling, Jones, Rojo, Schweinsteiger, Schneiderlin, Mata, Herrera, Rooney, Martial.

    Dự bị: Johnstone, Blind, Carrick, Lingard, Pereira, Fellaini, Memphis.

  • Vị thuyền trưởng MU xác nhận, thủ quân Wayne Rooney và tiền vệ lão tướng Michael Carrick sẵn sàng ra sân trong trận làm khách đến sân Goodison Park của Everton lúc 21h ngày 17/10.

     

    Van Gaal thông báo tin vui trước trận gặp Everton

    Vị thuyền trưởng MU xác nhận, thủ quân Wayne Rooney và tiền vệ lão tướng Michael Carrick sẵn sàng ra sân trong trận làm khách đến sân Goodison Park của Everton lúc 21h ngày 17/10.

  • Từ một nhà VĐ thế giới, EURO, Champions League, sở hữu 23 danh hiệu, 5 lần đoạt Zamora và 2 lần là thủ môn hay nhất mùa của La Liga, Valdes đang dần bị lãng quên ở MU.

    Van Gaal đã thành công trong việc hủy hoại Valdes

    Từ một nhà VĐ thế giới, EURO, Champions League, sở hữu 23 danh hiệu, 5 lần đoạt Zamora và 2 lần là thủ môn hay nhất mùa của La Liga, Valdes đang dần bị lãng quên ở MU.

  • Aaron Lennon và đồng đội ký tặng người hâm mộ Everton trước trận đón tiếp MU. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Roberto Martinez của Everton cho biết: "Chúng tôi đang có thành tích rất tốt trước MU. Everton cũng chơi hay từ đầu mùa. Bởi vậy, chúng tôi hiện chẳng có gì phải ngại họ. Mục tiêu của Everton là 3 điểm".

  • HLV Louis van Gaal của MU chia sẻ: “Chúng tôi cần một chiến thắng để lấy lại tự tin trước thềm trận derby Manchester. MU đã rút ra được nhiều bài học từ trận thua 0-3 trước Everton ở Goodison Park mùa trước. Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Everton và MU bắt đầu.

  • Thành tích ghi bàn của Rooney cho MU trên sân Goodison Park.

  • 4': MU đá phạt. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, nhưng cú treo bóng của Juan Mata vào khu vực 16m50 không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Everton.

  • Cổ động viên Everton tưởng nhớ đến huấn luyện viên huyền thoại của đội bóng, Howard Kendall. Ngoài ra, ông còn từng chơi cho đội chủ sân Goodison Park. Ảnh: Getty Images.

  • 10': De Gea phán đoán tình huống chính xác. Everton tấn công trung lộ khá nguy hiểm. Trong pha bóng Chris Smalling thi đấu thiết dứt khoát, thủ môn De Gea lao ra bắt bóng kịp thời trước khi tiền đạo đội chủ nhà tung ra cú dứt điểm.

  • 12': Everton tổ chức đá phạt. Lukaku sút trúng hàng rào khiến bóng đổi hướng, nhưng không đi vào khung thành MU.

  • Tiền vệ lão tướng Schweinsteiger tiếp tục được huấn luyện viên Van Gaal tin tưởng cho đá chính. Ảnh: Getty Images.

  • 18': MU mở tỷ số: Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Schneiderlin. Trong tư thế không bị kèm, tiền vệ người Pháp đặt lòng vào góc xa ghi bàn cho MU.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Schneiderlin cho MU sau tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • 23': MU nâng tỷ số lên 2-0: Từ pha tạt bóng vào bên cánh trái của Rojo, tiền vệ Herrera đánh đầu trong tư thế không bị kèm ghi bàn cho đội khách MU.

  • Tình huống ghi bàn của tiền vệ Herrera cho MU sau pha đánh đầu trong tư thế không bị kèm.

  • MU tạo lợi thế dẫn 2 bàn sau các pha dứt điểm của hai tiền vệ Schneiderlin và Herrera. Các học trò của huấn luyện viên cần tiếp tục duy trì thế trận tốt trước chủ nhà Everton. Ảnh: Getty Images.

  • 30': De Gea bị đau sau pha tranh bóng với tiền đạo Lukaku bên phía Everton. Tay của Lukaku va vào mặt De Gea. Tuy nhiên, thủ môn của MU vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Tiền vệ  Schneiderlin ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho MU trong trận làm khách trên sân của Everton. Ảnh: Getty Images.

  • 36': Smalling phá bóng thành công. Sau pha tạt bóng vào từ bên cánh trái của Galloway, trung vệ Chris Smalling phá bóng giải nguy cho khung thành MU.

  • Tiền vệ Herrera đánh đầu ghi bàn và ăn mừng sau khi làm tung lưới Everton. Ảnh: Getty Images.

  • 41': Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Wayne Rooney phá bẫy việt vị thành công, sau đó anh quyết định không dứt điểm ở góc hẹp, thay vào đó là chuyền cho Martial. Trong tư thế không bị kèm, chân sút người Pháp bỏ lỡ đưa được bóng vào lưới Everton.

  • Kết thúc hiệp 1, MU dẫn trước Everton 2-0 nhờ pha ghi bàn của hai tiền vệ Schneiderlin (18') và Herrera (22').

  • Bàn thắng đầu tiên của Schneiderlin cho MU ở Premier League.

  • Thông số tấn công của chủ nhà Everton và MU trong hiệp 1.

  • Thông số phòng ngự của Everton và MU sau 45 phút đầu tiên.

  • Những pha bóng hấp dẫn trong hiệp 1 trận đấu.

     

  • Thông số về khả năng chuyền bóng của hai đội trong hiệp 1.

  • MU hướng tới chiến thắng trên sân Goodison Park khi dẫn trước Everton tới 2 bàn. Ảnh: Getty Images.

  • Kết quả hiệp 1 của các trận đấu ở vòng 9 Premier League diễn ra cùng giờ.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Everton và MU bắt đầu. 

  • 46': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Lingard vào sân thay Juan Mata do gặp vấn đề thể lực.

  • 47': Lukaku dứt điểm không chính xác. Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Lukaku băng xuống dứt điểm nhưng không thành công trước sự áp sát của Chris Smalling.

  • 49': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Schweinsteiger sau nhiều lần nhắc nhở tiền vệ người Đức.

  • 50': Everton tấn công nguy hiểm. Đội chủ nhà tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào khu vực 16m50 không được cầu thủ Everton tận dụng thành công.

  • 52': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Rojo của MU sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Everton gần khu vực 16m50.

  • Trận đấu giữa Everton và MU diễn ra quyết liệt và hấp dẫn hơn đầu hiệp 2. Getty Images.

  • 54': De Gea cứu thua cho MU. Thủ môn người Tây Ban Nha phản xạ xuất sắc khi dùng chân cản phá cú sút của tiền đạo Lukaku trong khu vực 16m50.

  • Thủ môn De Gea phản xạ xuất sắc với pha cứu thua cho MU sau cú sút của Lukaku.

  • 60': De Gea phản xạ xuất sắc. Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, bóng đập đất đi về phía khung thành MU, nhưng thủ môn De Gea vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội khách.

  • 62': MU nâng tỷ số lên 3-0: Sau đường chuyền của Herrera, tiền đạo Rooney băng xuống tốc độ và bình tĩnh dứt điểm chính xác làm tung lưới Everton.

  • Thủ môn De Gea cứu thua cho MU sau khi bóng đập đất từ cú đá phạt bên cánh trái.

  • Tình huống Rooney ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho MU sau đường chuyền của Herrera.

  • 68': De Gea cản phá thành công. Từ ngoài khu vực 16m50, Barkley bất ngờ dứt điểm, nhưng thủ môn De Gea cản phá thành công cứu thua cho MU.

  • 69': Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau khi băng xuống phá bẫy việt vị, Rooney dốc bóng vào khu vực 16m50 nhưng lại không thể dứt điểm làm tung lưới Everton lần thứ hai.

  • 73': Everton điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Martinez đưa Deulofeu vào thế chỗ của Lennon.

  • 74': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa Carrick vào thay Schweinsteiger.

  • Thủ môn De Gea thi đấu xuất sắc với những pha cứu thua ngoạn mục cho MU. Ảnh: Getty Images.

  • 80': Everton đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt gần vạch 16m50 chếch bên cánh trái, nhưng Barkley sút vọt xà khung thành MU.

  • 82': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa Fellaini vào thay Ander Herrera.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Everton và MU đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu ở vòng 9 Premier League, MU giành chiến thắng 3-0 trước Everton nhờ pha lập công của Schneiderlin, Herrera và Rooney.







Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm