Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata đoạt danh hiệu cầu thủ MU hay nhất tháng 9

Tiền vệ người Tây Ban Nha vượt qua Anthony Martial và Chris Smalling để giành giải cầu thủ hay nhất tháng vừa qua do người hâm mộ MU bình chọn trên trang web đội bóng.

Juan Mata nhận được 44% phiếu bầu, đứng trên Martial (42%) và Chris Smalling (14%). Tháng 9, tuyển thủ người Tây Ban Nha có 6 lần ra sân trong đội hình xuất phát của MU. Anh góp phần giúp đội chủ sân Old Trafford có tới 5 chiến thắng trên mọi mặt trận.

Juan Mata nhận danh hiệu cầu thủ MU hay nhất tháng 9 với 44% phiếu bầu từ cổ động viên. Ảnh: Man United.

Cầu thủ 27 tuổi ghi bàn vào lưới Southampton, Sunderland và Wolfsburg. Ngoài ra, anh thực hiện 3 pha kiến tạo, trong đó có pha đánh gót cho Chris Smalling lập công ở trận đón tiếp Wolfsburg trên sân nhà Old Trafford tại vòng bảng Champions League.

Từ khi chuyển đến MU, tiền vệ người Tây Ban Nha có lần thứ tư đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng do cổ động viên bình chọn thông qua trang web đội bóng. Trước đó, anh được vinh danh vào tháng 2, tháng 4 năm trước. Năm 2015, Juan Mata nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng 3.

Thể hiện phong độ ấn tượng, tiền vệ sinh năm 1988 hiện là trụ cột ở MU. Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí bên cánh phải trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Van Gaal. Từ đầu mùa giải, Juan Mata chính là cầu thủ đem đến sự tin cậy lớn nhất trên hàng công "Quỷ đỏ" Manchester.

Cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton. Đây là trận đấu khó khăn cho MU, bởi đối thủ thi đấu khá tốt trước khán giả nhà khi mới chỉ nhận 1 thất bại từ đầu mùa.

Trong khi MU không có lực lượng mạnh nhất khi tiền vệ Schweinsteiger dính chấn thương. Ngoài ra, thủ quân Wayne Rooney hiện cũng không đảm bảo thể lực. Anh vắng mặt trong hai trận cuối vòng loại EURO 2016 của đội tuyển Anh. Đó cũng là nỗi lo lớn của huấn luyện viên Van Gaal.

Dàn sao MU trở lại chuẩn bị cho trận cuối tuần

Sau khi kết thúc nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, các cầu thủ MU trở lại sân tập Carrington trước trận làm khách trên sân của Everton diễn ra lúc 21h ngày 17/10.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm