Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sai lầm khiến MU khó vô địch Premier League mùa này

Huấn luyện viên Van Gaal chưa thể giúp “Quỷ đỏ” Manchester thể hiện lối chơi thuyết phục. Ông vẫn đang loay hoay xây dựng đội hình cho MU.

Không xoay tua sử dụng cầu thủ

Huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal đã dùng 258,7 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho đội hình MU. Tuy nhiên, ông không bố trí đội hình hợp lý, trong đó có việc sử dụng xoay tua cầu thủ. Điển hình là Wayne Rooney và Martial là hai cầu thủ đá cặp nhiều nhất trên hàng công. Họ cùng nhau ra sân ở mọi mặt trận (League Cup, Premier League, Champions League) với mật độ khá dày, trong khi đó ông vẫn có những phương án thay thế đáng để tin cậy như James Wilson. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nhiều cầu thủ MU cảm thất mệt mỏi. Thể lực không đảm bảo là một trong những lý do khiến “Quỷ đỏ” Manchester bất ngờ nhận 3 bàn thua không gỡ trước Arsenal ở trận gần nhất tại Premier League.

MU không giữ được ngôi đầu bảng Premier League sau trận thua Arsenal ở vòng 8. Ảnh: Getty Images.

Thất bại trong việc chiêu mộ trung vệ

Hè vừa qua, huấn luyện viên Van Gaal muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp cho đội hình MU, bởi ông nhận ra điểm yếu của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan thiếu quyết liệt nên không thể thực hiện kế hoạch đề ra. Từ đầu mùa, HLV Van Gaal phải chữa cháy bằng việc sử dụng Daley Blind đá cặp cùng Chris Smalling trước khung thành David de Gea. Hiện hai cầu thủ này vẫn kết hợp khá tốt, nhưng điều đó sẽ không có lợi cho MU khi gặp đối thủ mạnh trong mùa giải kéo dài.

Sử dụng cầu thủ không đúng vị trí

Sau khi lần lượt Luke Shaw và Marcos Rojo nghỉ thi đấu do dính chấn thương, huấn luyện viên Van Gaal buộc phải vá hàng phòng ngự bằng những phương án ngoài mong đợi. Ông từng chuyển Matteo Darmian từ cánh phải sang phía đối diện. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan còn kéo Ashley Young từ vị trí đá cánh xuống đảm nhận vài trò hậu vệ trái. Ở trận gặp Arsenal, Ashley Young đã thi đấu không tốt do thiếu kỹ năng của một cầu thủ phòng ngự. Đây là một trong những nguyên nhân khiến MU thất bại.

MU vỡ mộng ở Nhà hát của những giấc mơ

Là một yếu tố mang tính truyền thống, MU là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, những ngày ấy đã qua rồi. Bây giờ, sân Old Trafford không phải nơi để mơ mộng.

Quyết định vội vàng bán Angel di Maria

Chỉ sau một mùa giải chiêu mộ tiền vệ người Argentina từ Real Madrid với mức phí kỷ lục của bóng đá Anh (59,7 triệu bảng), MU chấp nhận chịu lỗ khi bán anh cho PSG với giá 44 triệu bảng. Tuy nhiên, quyết định này của HLV Van Gaal xem ra khá vội vàng, bởi Di Maria nên được trao thêm thời gian để chứng tỏ khả năng.

Mùa trước, anh ghi 3 bàn và có 10 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân trong màu áo MU ở Premier League. Đây là kết quả không tồi đối với cầu thủ chơi mùa đầu tiên tại xứ sở sương mù. Sau khi chuyển đến PSG, tiền vệ người Argentina có phong độ ấn tượng với 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 6 trận. Anh góp phần giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ligue 1 khi có 23 điểm sau 9 trận.

Tốc độ triển khai tấn công chậm

Huấn luyện viên Van Gaal có quan điểm xây dựng lối chơi tấn công của MU ngay từ hàng phòng ngự. Các hậu vệ của "Quỷ đỏ" Manchester cũng phải có khả năng chuyền bóng và phối hợp rất tốt. Mục tiêu của nhà cầm quân người Hà Lan là muốn toàn đội tham gia tấn công. Điều đó khiến các pha triển khai lên bóng của đội chủ sân Old Trafford mất đi sự bất ngờ. Một yếu tố nữa là các tiền vệ trung tâm của MU gồm Schweinsteiger và Carrick đã lớn tuổi, nên khả năng xử lý bóng chậm. Đây là lý do khiến những lần phản công của MU thiếu sự đột biến trước những đội bóng chơi tốc độ tại  Premier League.

MU đứng trong top 5 đội bóng hàng đầu châu Âu

Tiền đạo 19 tuổi Anthony Martial tin tưởng, “Quỷ đỏ” Manchester sẽ thi đấu thành công mùa này, bởi họ hiện là một trong những câu lạc bộ chất lượng tại châu Âu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm