Tàu du lịch có thiết kế châu Âu cổ sắp hoạt động trên đèo Hải Vân
Tàu du lịch có đầu máy hơi nước, thiết kế theo phong cách châu Âu cổ sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ du khách đi từ ga Lăng Cô đến Kim Liên.
41 kết quả phù hợp
Tàu du lịch có đầu máy hơi nước, thiết kế theo phong cách châu Âu cổ sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ du khách đi từ ga Lăng Cô đến Kim Liên.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/6 cho biết các silo (hầm chứa) tạm thời sẽ được xây dựng dọc theo biên giới với Ukraine nhằm giúp xuất khẩu nhiều ngũ cốc hơn từ nước này.
Giới chức Ấn Độ ngày 10/4 cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm các thành viên của một băng nhóm đã tháo dỡ một cây cầu thép bỏ hoang dài gần 20 mét để bán sắt vụn.
Chiếc ôtô khi đi qua điểm giao cắt đường sắt thì bị kẹt vào đường ray hơn 1 tiếng đồng hồ và bị tàu hỏa đâm. Vụ tai nạn xảy ra hôm 5/4 ở Ba Lan.
Trời mưa lớn làm cây xà cừ cao 20 m bật gốc, đổ xuống chắn ngang đường sắt làm giao thông tê liệt.
Đội bảo trì đường sắt tại Chicago và nhiều nơi khác ở Bắc Mỹ sử dụng hệ thống sưởi ấm và đốt cháy đường ray, làm tan băng giá cho tàu hỏa di chuyển giữa giá rét đến -50 độ C.
"Cháu kể ba Nam và cô Trinh đánh con. Cháu nói nhiều đêm phải trải ga giường ra đất ngủ, không được ăn ngon", mẹ bé trai 10 tuổi kể.
Theo Ban quản lý dự án Đường sắt, việc ray tàu đường sắt trên cao rỉ sét là do quá trình oxy hóa bề mặt vì thời tiết.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt ở Thường Tín - Hà Nội, nhiều ý kiến chỉ trích một bộ phận người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông dẫn đến các hậu quả thương tâm.
Sau khi cấp cứu cho Niên, anh Hải cùng cảnh sát soi đèn pin quanh hiện trường tìm thấy bàn tay, bàn chân của nạn nhân bị văng xa.
Với chiếc máy ảnh kỹ thuật số, Sebastien Laval, nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp đã ghi lại hình ảnh về đêm chân thật của hai trung tâm du lịch của Việt Nam.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Các vụ tai nạn đường sắt xảy ra ngày một nhiều khiến du khách đặt câu hỏi: chỗ ngồi an toàn nhất trên tàu là vị trí nào?
Sau một ngày đêm, lực lượng cứu hộ mới thông tuyến đường sắt Bắc Nam. Vụ đâm tàu ở Quảng Trị được đánh giá là tai nạn nghiêm trọng nhất của ngành đường sắt từ đầu năm.
Chiều tối 11/3, khi đoạn đường sắt nơi xảy ra tai nạn giữa tàu SE5 và xe tải đang gấp rút được sửa chữa để thông tuyến thì sự cố lại xảy ra.
Tai nạn xảy ra lúc 4h40 ngày 8/11 trên quốc lộ 1 (Phú Yên) làm 2 người chết, 1 người bị thương.