Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ấn Độ truy tìm băng nhóm trộm cả cây cầu để bán sắt vụn

Giới chức Ấn Độ ngày 10/4 cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm các thành viên của một băng nhóm đã tháo dỡ một cây cầu thép bỏ hoang dài gần 20 mét để bán sắt vụn.

Vụ việc diễn ra ở làng Amiyawar, bang Bihar, cách thủ phủ Patna khoảng 150 km về phía nam, Reuters đưa tin. Nhóm trộm đóng giả làm người đến từ cơ quan thủy lợi và sử dụng máy cắt hơi và máy xúc để phá hủy câu cầu.

Một nhân viên cảnh sát cho biết người dân làng Amiyawar tin rằng chính phủ quyết định phá dỡ câu cầu, vốn đã có tuổi đời khoảng 30 năm và không còn được sử dụng. Bản thân dân làng từng nộp đơn kiến nghị phá cầu lên cơ quan thủy lợi, một người dân cho biết.

“Người ta đến đây với máy móc lớn và máy cắt khí. Họ làm việc vào ban ngày trong 2 ngày để phá cầu”, ông Gandhi Chaudhary, một người dân làng Amiyawar, cho biết.

trom cau tai an do anh 1

Hình ảnh hiện trường sau khi cây cầu bị phá dỡ. Ảnh: The Hindu.

Sau khi cây cầu bị phá dỡ, các mảnh kim loại được chở đi trên một chiếc xe và toàn bộ khu vực được dọn sạch.

“Chúng tôi đã nhận diện được một số thành viên của băng nhóm. Một số người khác vẫn chưa được nhận diện”, ông Subash Kumar, viên chức cảnh sát đang điều tra vụ việc, tuyên bố. “Họ đã phá hủy tài sản công và ăn trộm cả một cây cầu”.

Cho đến ngày 10/4, chưa có vụ bắt giữ nào diễn ra, AFP đưa tin.

Mua bán phế liệu là ngành kinh doanh “hái ra tiền” tại Ấn Độ. Do đó, tình trạng trộm cắp tài sản công bằng kim loại như thanh ray đường sắt để đem bán thường xuyên xảy ra.

Vợ bộ trưởng Tài chính Anh giàu hơn cả Nữ hoàng Elizabeth

Akshata Murty, vợ của bộ trưởng Tài chính Anh, là con gái một tỷ phú công nghệ Ấn Độ. Cô sở hữu khối tài sản lớn hơn cả Nữ hoàng Elizabeth cùng nhiều bất động sản đắt đỏ.

Siêu lừa giả danh con thất lạc của đại gia suốt 41 năm

Dayanand Gosai đã phải ngồi tù vì mạo danh con trai thất lạc của một gia đình giàu có ở Ấn Độ.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm