Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ bộ trưởng Tài chính Anh giàu hơn cả Nữ hoàng Elizabeth

Akshata Murty, vợ của bộ trưởng Tài chính Anh, là con gái một tỷ phú công nghệ Ấn Độ. Cô sở hữu khối tài sản lớn hơn cả Nữ hoàng Elizabeth cùng nhiều bất động sản đắt đỏ.

Akshata Murty, một kiến trúc sư Ấn Độ 42 tuổi, là con gái của tỷ phú công nghệ tự thân N.R. Narayana Murthy.

Theo thông tin được công bố trên sàn giao dịch chứng khoán, Akshata đang sở hữu số cổ phiếu trị giá gần một tỷ USD của công ty công nghệ khổng lồ Infosys, do cha cô đồng sáng lập. Infosys là công ty Ấn Độ đầu tiên niêm yết trên Phố Wall, South China Morning Post đưa tin.

Số tài sản này khiến Akshata giàu hơn cả Nữ hoàng Elizabeth, người có tài sản cá nhân trị giá khoảng 460 triệu USD, theo Sunday Times.

Akshata cũng là Giám đốc công ty đầu tư mạo hiểm Catamaran Ventures mà cô và chồng mình - Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak - cùng thành lập vào năm 2013.

vo Bo truong Tai chinh Anh anh 1

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak và vợ Akshata Murty. Ảnh: AFP.

Cặp đôi gặp nhau tại Đại học Stanford, Mỹ, và làm đám cưới vào năm 2009. Hiện nay, họ sở hữu ít nhất 4 bất động sản, bao gồm một ngôi nhà 5 phòng ngủ cao cấp trị giá 9 triệu USD ở Kensington (London), và một căn hộ ở Santa Monica (California).

Cha của Akshata là một trong hai người duy nhất không phải người Mỹ lọt vào danh sách “12 doanh nhân vĩ đại nhất thời đại” của tạp chí Fortune, vào năm 2012.

Tuy nhiên, trong tuần này, Akshata đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông do cáo buộc tránh thuế.

Dù sống ở Anh 9 năm, cô đã không đăng ký cư trú tại đây để tránh phải trả khoản thuế khoảng 38%, tương đương 5,7 triệu USD mỗi năm cho số cổ tức thu được từ Infosys. Điều này khiến uy tín của chồng cô, người từng được coi là ứng viên thủ tướng hứa hẹn, bị giảm sút.

Hàng loạt nhân viên sân bay Ấn Độ bị phát hiện say xỉn khi làm việc

Trong hai tháng đầu năm 2022, đã có 12 nhân viên tại sân bay Ấn Độ làm việc trong tình trạng say xỉn, dấy lên lo ngại về an toàn hàng không tại quốc gia này.

Vì sao đồng rúp phục hồi mạnh mẽ?

Bất chấp các lệnh trừng phạt từ phương Tây, đồng rúp ghi nhận sự phục hồi ấn tượng nhờ việc chính phủ Nga liên tục đưa ra một loạt biện pháp "giải cứu" đồng nội tệ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm