Chi tiền tỷ mua nhượng quyền thương hiệu
Sau Covid-19, ngành nhượng quyền dần trở nên sôi động hơn khi nhiều người chọn đầu tư cùng những thương hiệu có sẵn. Tuy nhiên, không phải cứ rót tiền tỷ là thành công.
19 kết quả phù hợp
Chi tiền tỷ mua nhượng quyền thương hiệu
Sau Covid-19, ngành nhượng quyền dần trở nên sôi động hơn khi nhiều người chọn đầu tư cùng những thương hiệu có sẵn. Tuy nhiên, không phải cứ rót tiền tỷ là thành công.
Tranh chấp quanh cái tên Phở Thìn
Theo chuyên gia, nếu một thương hiệu như "Phở Thìn" đã đăng ký bảo hộ thành công thì những người nộp đơn sau như Phở Thìn Lò Đúc sẽ khó được chấp nhận.
Luật Đất đai và nhận diện những rủi ro trong mua bán nhà đất
Mua nhà đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; mua căn hộ chung cư tại những dự án chưa đủ điều kiện mở bán... là những rủi ro có thể gặp phải.
Anta Việt Nam hợp tác mở đại lý nhượng quyền trên toàn quốc
Liên tục phát triển trong suốt thời gian qua, chính sách hợp tác mở đại lý nhượng quyền của Anta đang cho thấy hướng kinh doanh đúng đắn.
Đại biểu Quốc hội cảnh báo 'trào lưu' đề xuất cơ chế đặc thù
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Vì sao Thủ tướng yêu cầu người dân không ồ ạt về quê tránh dịch?
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, việc người dân ồ ạt về quê nếu không kiểm soát tốt sẽ tạo nguy cơ lây lan dịch bệnh. Với tình hình hiện nay, mục tiêu chống dịch cần được ưu tiên.
Bắt tay VNDC Capital, Snack House mở rộng 1.000 chi nhánh toàn quốc
Với sự hỗ trợ tài chính, tạo điều kiện tiếp cận nhà đầu tư từ VNDC Capital, Snack House kỳ vọng mở rộng mạng lưới ra toàn quốc, với hơn 1.000 chi nhánh.
Nhượng quyền trà sữa 0 đồng - cơ hội cho nhà đầu tư vừa và nhỏ
Trong bối cảnh chung của ngành F&B tại Việt Nam, đồ uống, đặc biệt là kinh doanh trà sữa, vẫn là một trong những mảng mang lại lợi nhuận tốt.
TP.HCM yêu cầu công khai dự án vi phạm về đất đai của chủ đầu tư
UBND thành phố yêu cầu công khai quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của những dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật đất đai.
Tocotoco Đà Nẵng đóng cửa và sự khắc nghiệt của nhượng quyền
Việc Tocotoco Đà Nẵng phải đóng cửa dù chỉ tiến hành vài thay đổi nhỏ là bài học quan trọng dành cho các bên trong nhượng quyền thương mại: phải tuân thủ luật chơi từ chi tiết nhỏ.
Bí quyết kinh doanh trà sữa nhượng quyền thành công
Trà sữa được xem là mặt hàng kinh doanh một vốn 4 lời. Tuy nhiên, trước một thị trường cạnh tranh khốc liệt, để thu hồi vốn nhanh cần phải có bí quyết.
Ông chủ Pizza Home nói gì về cơn sốt trà sữa?
Ông Hoàng Tùng, người sáng lập chuỗi Pizza Home đã có những chia sẻ với Zing.vn về sự "bành trướng" của trà sữa cũng như khả năng tồn tại của mô hình kinh doanh này.
Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?
Tổng chi phí để làm ra một ly trà sữa rẻ hơn rất nhiều so với các loại thức uống khác như cà phê hay sinh tố, nước ép... Kinh doanh trà sữa được cho là loại hình siêu lợi nhuận.
'Hai hãng bay tranh nhau nhà ga': Phải có nhiều nhà đầu tư
Cần tránh tình trạng khi hãng hàng không này giành được độc quyền khai thác nhà ga thì hãng khác sẽ rơi vào thế bất lợi...
Nhượng quyền thương hiệu: Trái đắng to hơn trái ngọt
Đằng sau con số lợi nhuận hấp dẫn của thị trường nhượng quyền (franchise), không ít nhà đầu tư đã phải đối mặt với "trái đắng trên trời rơi xuống" khi hệ thống gặp sự cố...
Nhà tái định cư giá hời: Khách cầm dao đằng lưỡi
Mua nhà tái định cư thông qua hợp đồng ủy quyền khách hàng sẽ bị bất lợi, không khác gì "cầm dao đằng lưỡi".
Đường thành công của chàng giám đốc khởi nghiệp từ bánh
Ấp ủ giấc mơ thoát nghèo, chàng trai miền Tây từng bước kiên nhẫn làm nên kỳ tích, từ một cậu sinh viên tỉnh lẻ trở thành người lãnh đạo của nhiều thương hiệu ở Việt Nam.
Bánh mì Sài Gòn 10.000 đồng đi tìm nét lạ
Gần đây, bánh mì ở vỉa hè TP.HCM xuất hiện nhiều dòng mới, từ bánh mì chả cá, chả bò, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đến bánh mì Hậu Giang, bánh mì Xì Gòn… nhưng chỉ 10.000 đồng/ổ.
Thương hiệu nhượng quyền Việt chật vật 'xuất ngoại'
Cà phê Trung Nguyên, XQ Silk, Phở 24... là những doanh nghiệp tiên phong mở rộng thương hiệu ra nước ngoài, dù vẫn còn nhiều rào cản khó khăn.