2 năm thí điểm Uber, Grab: Cuộc chiến tìm kiếm sự rõ ràng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
76 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Đại diện Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng nói rất bất ngờ khi nghe tăng giá điện. Cơ quan quản lý Nhà nước lại cho rằng đã chuẩn bị và tính toán kỹ phương án tăng giá.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Uber và Grab bản chất là xe vận tải theo hợp đồng do đó phải dán logo phía ngoài cho khách hàng nhận biết và phân biệt.
Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên vừa ký văn bản nêu ý kiến về những bức xúc của các đơn vị thành viên trong câu chuyện cạnh tranh với Uber và Grab.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp taxi tháo bỏ biểu ngữ phản đối Uber, Grab, lái xe không được tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự.
Trả lời Zing.vn sáng 9/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh nghiên cứu, sớm báo cáo việc taxi có vi phạm Luật Cạnh tranh không.
Theo các luật sư, việc taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Grab, Uber có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh, bôi xấu đối thủ.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.
Hoạt động hơn 2 năm ở Việt Nam nhưng đến nay Uber vẫn chưa có đề án thí điểm phần mềm gọi xe theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ Công Thương khẳng định đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được quyết định tăng giá bán điện bình quân ở mức từ 3-5% là phù hợp với quy định và có tính kế thừa.
Ông Mai Tuấn Anh cho biết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng cần khoảng 10 năm để xử lý hết tình trạng... lún.
Sáng nay 3/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết vừa ban hành Thông tư số 25 quy định về việc thu, đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.