Cái khó khi điều chỉnh giá điện như giá xăng
Chuyên gia cho rằng trong bối cảnh hiện nay, đề xuất của EVN về điều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường là hợp lý, tuy nhiên doanh nghiệp phải công khai, minh bạch các chi phí.
76 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng trong bối cảnh hiện nay, đề xuất của EVN về điều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường là hợp lý, tuy nhiên doanh nghiệp phải công khai, minh bạch các chi phí.
EVN kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện, tức khi các yếu tố đầu vào tăng thì giá điện tăng và ngược lại, tương tự cơ chế điều chỉnh giá xăng dầu
Bộ Công Thương đang phối hợp với các bộ, ngành rà soát theo đề xuất tăng giá điện của EVN, thực hiện đúng nội dung của Quyết định 24/2017 của Thủ tướng.
Các yếu tố tác động đến đầu vào của ngành điện như giá than, khí LNG... đang gây áp lực tăng giá điện. Lãnh đạo EVN đề xuất có chính sách điều chỉnh giá điện phù hợp.
Do biến động khó kiểm soát về giá nhiên liệu, tỷ giá ngoại tệ, cơ cấu sản lượng điện phát, chi phí mua điện, EVN đề nghị cho phép điều chỉnh giá điện kịp thời.
Bộ Công Thương đề xuất EVN được điều chỉnh tăng giá điện khi các chi phí đầu vào biến động làm giá bán lẻ bình quân tăng từ 1% so với hiện hành.
Giá các nguyên liệu sơ cấp tăng đột biến, đặc biệt sau chiến sự tại Ukraine đẩy chi phí sản xuất điện của tập đoàn tăng rất cao.
Ngồi ghế nóng chương trình “Vietnam Livestream Idol” do FPT Play sản xuất, bộ đôi giám khảo Võ Hoàng Yến và Lê Dương Bảo Lâm mang đến thí sinh những màn thị phạm độc đáo.
Bữa sáng cùng sữa tươi là chìa khóa giúp trẻ nhỏ đón ngày mới với trí óc minh mẫn, thể chất vững vàng.
Gần 15 tháng sau phán quyết sơ thẩm tuyên Vinasun thắng kiện, tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của Grab, Vinasun và kháng nghị của VKSND Cấp cao.
Chủ ôtô đang tham gia các ứng dụng gọi xe như Grab muốn tiếp tục hoạt động sau ngày 1/4 sẽ phải thực hiện việc cấp lại phù hiệu theo quy định mới.
Bộ GTVT đề nghị Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel phải xin ý kiến của các Sở GTVT trước khi thí điểm ứng dụng MyGo...
Chiều 26/6, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc với đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách bằng ôtô.
Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ yêu cầu gắn mào xe công nghệ để đảm bảo công bằng với taxi truyền thống.
Hiện tại có khoảng 3.000 taxi ngoại tỉnh hoạt động tại Hà Nội gây mất ổn định thị trường, trong đó nhiều xe cài Grab. Bộ GTVT yêu cầu các địa phương chấn chỉnh hiện tượng này.
Bộ Công Thương tổ chức họp báo để thông tin thêm về việc tăng giá điện từ ngày 20/3. Cơ quan này cũng đưa ra tính toán việc tăng giá khiến người tiêu dùng phải trả thêm bao nhiêu.
Mức tăng trưởng ấn tượng ở Hà Nội và TP.HCM giúp Be tự tin mở rộng thị phần ra toàn quốc. Dự kiến hết năm nay, ứng dụng này sẽ có mặt trên 22 tỉnh thành tại Việt Nam.
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Ủng hộ Go-Viet thí điểm để tránh độc quyền, UBND TP.HCM đề xuất Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp chỉ hỗ trợ kết nối các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép.
VKS Cấp cao kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lại theo hướng sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.