Cuộc đua xe công nghệ: Cơ hội và thách thức nào cho người chơi mới?
Với thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn và không ngừng phát triển, chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội cho các hãng gọi xe mới, thậm chí có thể cạnh tranh với các hãng lớn.
76 kết quả phù hợp
Với thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn và không ngừng phát triển, chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội cho các hãng gọi xe mới, thậm chí có thể cạnh tranh với các hãng lớn.
Vinasun yêu cầu tòa cấp phúc thẩm buộc Grab phải bồi thường số tiền còn lại là 36,3 tỷ đồng. Trong khi đó, Grab đề nghị hủy bản án sơ thẩm.
“Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ khiếu nại nào từ Vinasun vì không có căn cứ”, CEO Grab nói.
HĐXX xét nhận thấy cần phải xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan kết luận giám định mới có cơ sở phân định chính xác. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa.
Chiều 23/10, sau 4 ngày xét xử, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.
"Số tiền thiệt hại thực tế lớn hơn nhiều nhưng vì để nhanh chóng ngăn thiệt hại từ hành vi của Grab nên chúng tôi quyết định kiện số tiền đó", đại diện Vinasun nhấn mạnh tại tòa.
Trong báo cáo giải trình, lãnh đạo UBND TP.HCM đã nhận thiếu sót trước Thủ tướng trong quá trình triển khai các dự án.
Trước thông tin Grab "tố" bị đối xử không công bằng, phía Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà cho rằng hãng xe công nghệ này vi phạm nên cấm chứ không có chuyện 'chèn ép'.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, giới taxi lại có một loạt kiến nghị gửi đến Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải “tuýt còi” việc mở rộng địa bàn, Grab cho rằng hoạt động của GrabTaxi được phép triển khai, vì không thuộc dịch vụ trong đề án thí điểm của Bộ.
Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Sau gần 1 tháng gián đoạn, TAND TP.HCM thông tin tiếp tục hoãn phiên xử sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền hơn 41 tỷ đồng.
Thời gian thí điểm với loại hình này sẽ kéo dài cho đến khi có Nghị định mới thay thế Nghị định 86 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô có hiệu lực.
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
Đại diện hãng GrabTaxi nói trước khi hết thời hạn thí điểm, hãng này chủ động xin gia hạn và được Bộ GTVT cho phép. Nếu Vinasun cho rằng họ vi phạm thì khiếu nại lên cơ quan trên.
Vinasun lập luận GrabTaxi lợi dụng Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho hãng hơn 41 tỷ đồng nên khởi kiện.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương không nằm trong đề án thí điểm và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm.
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.