Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh taxi ngoại tỉnh cài Grab chạy ở Hà Nội

Hiện tại có khoảng 3.000 taxi ngoại tỉnh hoạt động tại Hà Nội gây mất ổn định thị trường, trong đó nhiều xe cài Grab. Bộ GTVT yêu cầu các địa phương chấn chỉnh hiện tượng này.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND các địa phương Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc yêu cầu chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn các tỉnh này.

Theo Bộ GTVT, cơ quan này nhận được đơn kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội phản ánh các hãng taxi được cấp phù hiệu chạy ngoại tỉnh nhưng lại về nội thành Hà Nội bắt khách bằng ứng dụng Grab.

Điển hình như hãng taxi Sao Thủ Đô, Sao Thủ Đô Group, Thành Đô, Taxi 24h… có văn phòng giao dịch tại Hà Nội nhưng được cấp phép kinh doanh taxi ở Bắc Ninh. Tương tự, các hãng taxi An Phát Khánh ở Vĩnh Phúc, Hưng Cường được cấp phép ở Hưng Yên…

Bo GTVT yeu cau chan chinh Grab tai Ha Noi va nhieu tinh phia Bac anh 1
Hiện tại có nhiều taxi ngoại tỉnh hoạt động không phép tại Hà Nội. Ảnh: A. T.

Số lượng mà Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị là khoảng 3.000 xe hoạt động thường xuyên, gây mất ổn định và cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường Hà Nội. Đặc biệt, lái xe các hãng này đều được cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh tại Hà Nội.

Do đó, Bộ này đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu Grab thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản 1755/2018 và Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội và UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Bộ này cũng yêu cầu Grab nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật, không triển khai ứng dụng tại Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Đồng thời Bộ yêu cầu Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khi chưa có sự đồng ý của Sở GTVT các địa phương.


Trần Nguyễn

Bạn có thể quan tâm