TP.HCM đề xuất xây sân vận động 7.000 tỷ đồng tại Thủ Đức
UBND TP.HCM trình HĐND TP ban hành danh mục dự án đầu tư, trong đó có dự án xây mới sân vận động 50.000 chỗ ngồi với diện tích gần 11ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
92 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM trình HĐND TP ban hành danh mục dự án đầu tư, trong đó có dự án xây mới sân vận động 50.000 chỗ ngồi với diện tích gần 11ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Các khoản thu từ nhà, đất tiếp tục đạt thấp so với dự toán và suy giảm mạnh so với cùng kỳ.
Nằm ở trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, khu đất xây dựng trụ sở 13 bộ, ngành có hạ tầng giao thông đồng bộ với các tuyến vành đai, trục hướng tâm, đường nội khu rộng 8-12 làn xe.
Bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, hàng trăm công nhân thi công trên dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vẫn miệt mài thi công để kịp tiến độ dự án.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Thuê khu đất của nhà nước đầu tư trại cá sấu nhưng khi được TP.HCM vận động thu hồi 14 ha làm vành đai 3 thì Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn không chịu bàn giao.
Trong buổi làm việc với Thủ tướng và bộ, ngành Trung ương về kinh tế - xã hội, TP.HCM muốn kiến nghị đoàn công tác tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề liên quan dự án hạ tầng, đất đai.
Được kỳ vọng giải tỏa tình trạng quá tải hạ tầng cho khu vực có mật độ dân cư đông bậc nhất Hà Nội, vành đai 2,5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) vẫn ngổn ngang sau 21 năm được phê duyệt.
Hàng loạt biệt thự trị giá cả chục tỷ đồng tại Khu đô thị Đông Tăng Long (TP Thủ Đức, TP.HCM) rơi vào tình trạng bỏ hoang nhiều năm qua và đang xuống cấp trầm trọng.
Sự kiện “Color of the sea” tại đại đô thị phía đông Hà Nội thu hút lượng khách lớn đến tham dự trong những ngày đầu năm mới.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Việc đầu tư gần 10.000 tỷ vào đoạn vành đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) sẽ mất đi ý nghĩa nếu tài xế bị kẹt lại hàng chục phút tại nút thắt cuối tuyến này.
Sau gần 2 năm khởi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Hà Nội) đã thành hình trên sông Hồng. Dự án hiện được đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo thông xe vào dịp 2/9/2023.
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ hàng loạt công trình giao thông trọng điểm sắp về đích, Hà Nội cũng đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án mới.
Để khắc phục tính dàn trải, định hướng quy hoạch quốc gia được xây dựng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên phát triển 4 vùng động lực quốc gia và 4 cực tăng trưởng.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tháo dỡ toàn bộ rào chắn ở nút giao Ngã Tư Vọng - Giải Phóng, đồng thời duy trì rào chắn ở Trường Chinh và thêm ở Đại La.
Dự án thành phần 1A thuộc vành đai 3 TP.HCM với 2 hạng mục chính được khởi công sáng 24/9 tại đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.