Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
158 kết quả phù hợp
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Dự án Sơn Đồng Center (mặt đường 422 - Song Phương, làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức) được giới đầu tư kỳ vọng tăng giá trong thời gian tới nhờ nằm gần tuyến metro số 8.
Đại diện Bộ Văn hóa cho biết công trình nhà hát opera hồ Tây thuộc thẩm quyền quyết định của địa phương, tuy nhiên cũng có vai trò của Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Rác thải, ô nhiễm môi trường, hiện tượng "băm nát" quy hoạch là những vấn đề mà tân Chủ tịch thành phố Hà Nội cần giải quyết. Nếu xử lý được, đây sẽ là những dấu ấn nhiệm kỳ.
"Việc quy hoạch không đồng bộ hạ tầng dẫn đến tình trạng mưa to là ngập lụt, tắc đường. Trong đó, đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập", theo Phó ban Kinh tế T.Ư.
Nhà hát có sức chứa 3.500 chỗ ngồi với tổng diện tích 13.000 m2 dự kiến được xây trên khu vực hồ Đầm Trị. Hà Nội kỳ vọng công trình này trở thành biểu tượng văn hóa mới của thủ đô.
UBND Hà Nội chốt thiết kế cầu Trần Hưng Đạo theo phương án dạng vòm thép, vị trí trụ cầu bố trí các đài vọng cảnh.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu cho Hà Nội đến 2025 có 3-5 huyện và đến 2030 có thêm 1-2 huyện phát triển lên quận. Đến 2045, Hà Nội sẽ là thành phố kết nối toàn cầu và có mức sống cao.
Giá nhà ở khu vực phía đông Hà Nội liên tục tăng cao nhiều năm qua. Riêng tại Hưng Yên, một số dự án chung cư có giá chào bán ngang với căn hộ cao cấp quận trung tâm Hà Nội.
Với kinh phí đầu tư 3.700 tỷ đồng, Nhà máy nước mặt sông Hồng dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2020 nhưng đến nay công trường dự án vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng.
Với hơn 240.000 người chịu ảnh hưởng từ quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, nhóm cư dân sống dọc hai bờ sẽ là đối tượng đầu tiên hưởng lợi từ đồ án này.
Phân khu đô thị sông Hồng trải dọc qua 11 quận, huyện của Hà Nội, được chia thành 3 khu chức năng từ R1 đến R5. Hiện, nhiều nơi trong bản quy hoạch vẫn là bãi đất trống.
Đồ án phân khu đô thị sông Hồng được cho là cơ hội để Hà Nội tận dụng quỹ đất lớn có giá trị cao, như "mỏ vàng" để thành phố tạo dựng không gian xanh, công cộng một cách chủ động.
Trong số 8 cây cầu bắc qua sông Hồng được xây mới, Vĩnh Tuy 2 là cầu duy nhất đang được thi công. Các công trình này có vai trò kết nối giao thông dọc hai bên bờ sông.
Trong tổng thể quy hoạch phân khu, Hà Nội quy định một số khu vực được phép phát triển đô thị dọc hai bên bờ sông Hồng. Giao thông và cảnh quan tại đây sẽ được thiết kế đồng bộ.
Với tổng chiều dài 86,5 km và 81 ga, các tuyến đường sắt đô thị ngầm sẽ được xây dựng ở nhiều trục đường lớn của Hà Nội. Thành phố cũng chủ trương quy hoạch lại các bến xe khách.
Hà Nội dự kiến thiết lập hệ thống trung tâm văn hóa dọc bờ bắc và bờ nam sông Hồng, đồng thời định hướng xây dựng 3 loại hình công viên trong tổng thể quy hoạch phân khu.
Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Hà Nội dự kiến có thêm 8 cây cầu và xây mới 2 tuyến đường trục chính chạy dọc bờ sông.
Với quy mô gần 11.000 ha, phân khu đô thị sông Hồng có chiều dài 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở. Quy hoạch gồm 3 phân đoạn chính và 8 bãi sông.
"Việc làm công viên ở bãi giữa sông Hồng phải được nhìn toàn diện, gắn với quy hoạch chung. Đừng 'lấy thóc bỏ gạo' vì đây là trục cảnh quan quan trọng", KTS Trần Ngọc Chính nói.