Cao ốc Sài Gòn dày đặc khiến hạ tầng giao thông quá tải
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
275 kết quả phù hợp
Cao ốc Sài Gòn dày đặc khiến hạ tầng giao thông quá tải
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Cao ốc bóp nghẹt cửa ngõ Sài Gòn: Cấu trúc đô thị không bình thường
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
3 tuyến phố đi bộ ở Huế hoạt động đến 2h sáng
Các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu sẽ được tổ chức thành phố đi bộ vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, từ 18h đến 2h sáng hôm sau.
Biệt thự, nhà phố 'bị bỏ quên' ở đô thị cách Sài Gòn 20 km
Sau hơn 20 năm quy hoạch thành phố mới và 10 năm điều chỉnh quy hoạch thành đô thị mới, Nhơn Trạch vẫn chỉ thưa thớt những căn biệt thự bỏ hoang, vắng bóng người.
Vingroup sẽ chi 5 tỷ USD làm đường sắt tư nhân đầu tiên tại Hà Nội
TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư 100.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 5 tỷ USD) làm đường sắt đô thị.
Khu Phan Xích Long ở Sài Gòn nhiều lợi thế đầu tư ẩm thực đường phố
Nhận định về chuyện kinh doanh ẩm thực phẩm đường phố lộn xộn hiện nay, các chuyên gia cho rằng khu Phan Xích Long của TP.HCM nhiều lợi thế để phát triển thành khu ẩm thực bài bản.
Những công trình biểu tượng đã biến mất ở Sài Gòn
Giữa dòng thay đổi của thành phố, nhiều công trình biểu tượng, mang hồn cốt Sài Gòn ở trung tâm đã khoác lên diện mạo mới, đầy hiện đại, nhưng không ít ngổn ngang.
Đề nghị di dời nhà máy xe lửa Gia Lâm
Quận Long Biên (Hà Nội) đề nghị TP Hà Nội sớm di dời nhà máy xe lửa Gia Lâm, để sử dụng quỹ đất phù hợp với quy hoạch.
Phó thủ tướng yêu cầu Hà Nội quy hoạch thêm bãi để xe
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo UBND Hà Nội rà soát lại quy hoạch xây dựng, cần thêm công viên, bãi để xe phục vụ nhu cầu của người dân.
'Manhattan Trung Quốc': Từ Tây Hồ đến sông Tiền Đường
Với các kế hoạch phát triển dọc hai bờ sông Tiền Đường, thành phố Hàng Châu kỳ vọng sẽ tạo ra một trung tâm tài chính mang ảnh hưởng quốc tế, một "Manhattan kiểu Trung Quốc".
Vingroup tài trợ nâng cấp cầu Thượng Lý, Hải Phòng
UBND TP. Hải Phòng vừa phê duyệt chủ trương giao cho Tập đoàn Vingroup cải tạo cầu Thượng Lý (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng). Toàn bộ kinh phí do Tập đoàn Vingroup tài trợ.
Bi kịch đô thị Sài Gòn: Chính quyền chịu áp lực khi cấp phép dự án
Cựu Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho rằng thành phố đang có cấu trúc đô thị không bình thường, nhiều khu vực không đủ tiêu chuẩn về hạ tầng đô thị.
Góc khác của thủ phủ mại dâm London vào thập niên 50
Thủ phủ mại dâm Soho nằm ở phía tây London, Anh. Được gán mác là khu vui chơi giải trí tai tiếng, Soho nổi tiếng trong ngành công nghiệp tình dục cùng nhịp sống sôi động về đêm.
Phố đèn đỏ 60 năm tuổi của Seoul sắp lùi vào dĩ vãng
Cheongnyangni 588, khu phố đèn đỏ một thời ăn nên làm ra ở đông bắc Seoul (Hàn Quốc), đang trải qua những ngày cuối cùng trước khi bị giải tỏa.
'Bi kịch đô thị' Sài Gòn: 1-2 km đường gánh hàng chục cao ốc
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.
Vingroup muốn 'định hình lại khái niệm nhà giá rẻ'
Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp đã có những chia sẻ cởi mở với báo chí về thương hiệu Vincity sắp triển khai.
Nhiều đường lớn ở Sài Gòn thành một chiều, liệu có hiệu quả?
Nhiều chuyên gia nhận định các tuyến đường vừa được Sở GTVT đề xuất phân luồng một chiều chủ yếu đường chéo, dân cư đông, kinh doanh sầm uất nên rất khó giảm ùn tắc giao thông.
Giải quyết 'khủng hoảng' tên đường ở TP.HCM không hề khó
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư cho rằng TP.HCM cần thay các tên đường được đánh dấu bằng số, những tên nghe lạ tai, không thanh lịch và tên sai chính tả.
TP.HCM cần hơn 2.100 tên để đặt, đổi tên các con đường
Đối với những tên đường không chính xác thì có thể đổi hoặc nếu không đổi thì cần ghi chú trên bảng tên đường cho chính xác, tránh làm ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống của người dân”.
Trăm năm phồn hoa của đường Nguyễn Huệ
Tính từ bờ sông Sài Gòn đi vào, phía bên trái đường Charner mang số lẻ, bên phải mang số chẵn. Phía trái đường là nơi buôn bán khá sầm uất.