Hoa mắt với phí: Ngân hàng không thể tận thu bằng mọi giá
Không chỉ khách hàng mà các ngân hàng (NH) cũng được hưởng lợi khi đầu tư cho hạ tầng giao dịch điện tử.
179 kết quả phù hợp
Không chỉ khách hàng mà các ngân hàng (NH) cũng được hưởng lợi khi đầu tư cho hạ tầng giao dịch điện tử.
Các ngân hàng (NH) xoay xở “đẻ” ra nhiều loại phí để thu. Điều đáng nói là việc thu phí trở nên khó biết hơn, không công khai hoặc thông báo trước cho khách hàng.
Lợi dụng việc thanh toán hàng hóa bằng thẻ tín dụng sẽ được miễn lãi suất trong 45-50 ngày, nhiều điểm chấp nhận thẻ đã lách luật cho khách rút tiền mặt mà không cần mua hàng.
Nhắn tin để đăng ký mở tài khoản thanh toán là hình thức mới mẻ, nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng trong bối cảnh bùng nổ dịch vụ, tiện ích CNTT trong lĩnh vực ngân hàng.
ATM là một trong những phương tiện thanh toán không tạo ra doanh thu nên không chịu thuế giá trị gia tăng.
Kỳ nghỉ lễ chưa bắt đầu nhưng một số ATM ở Hà Nội đã gặp sự cố ngừng hoạt động, khách không rút được tiền.
Dù Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm, nhưng các điểm thanh toán hàng hóa, dịch vụ vẫn thu phí cà thẻ của khách, thậm chí khuyến khích khách hàng thanh toán bằng tiền mặt.
Trong khi một số triệu phú hay tỷ phú đôla lựa chọn cách sống đơn giản, tập trung cho công việc thì một số lại chọn cách sống tận hưởng, đi du lịch, làm những việc yêu thích.
Nghị định 96 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ và ngân hàng vừa có hiệu lực. Các ngân hàng liệu có sợ và rốt ráo “châm” tiền vào ATM vào Tết Ất Mùi?
Từ 1/12/2014 đến hết 31/1/2015, khi mở tài khoản thanh toán (TKTT) và đăng ký dịch vụ E- Banking tại VIB, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu iPhone 6 cùng nhiều lợi ích khác.
Trong khi nhiều khách hàng tiếp tục phản ảnh về những bất cập trong các loại phí ngân hàng (NH), các NH khẳng định đã thông báo rõ cho khách hàng và đưa phí cạnh tranh.
Theo dự thảo Thông tư Ngân hàng Nhà nước mới ban hành, các nhà băng được ấn định mức phí rút tiền mặt tại ATM, nhưng không vượt quá 0,05% tổng giá trị tiền rút ra.
Chỉ một tin nhắn, bạn đã trở thành chủ nhân của tài khoản Lộc Phát Tài với số tài khoản đẹp tự chọn và sở hữu chiếc thẻ ATM tỷ phú miễn phí 1 tỷ trong 10 năm của OceanBank.
Khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng: máy ATM, dịch vụ ngân hàng điện tử, qua điện thoại, tại quầy…ngày càng phổ biến và cũng tỉ lệ thuận với mức phí của các ngân hàng.
Đi rút tiền tại máy ATM Eximbank, khách hàng nhận được thông báo chỉ có tiền 20.000 đồng, số tiền giao dịch tối đa 800.000 đồng. Và ATM nhả ra toàn tiền cũ nát.
Nhiều ATM của các ngân hàng khác nhau liên tục hết tiền hoặc không thể thực hiện giao dịch, nhả tiền rách, gây bức xúc cho người dùng.
ATM hết tiền thì có thể "đổ" cho việc quá tải, nghẽn mạng. Còn việc trả tiền rách thì các ngân hàng sẽ trả lời như thế nào? Khách hàng cần phải làm gì trong trường hợp này?
Càng gần tới Tết Nguyên đán, nỗi lo phải thức đêm chờ rút tiền, sợ máy ATM hết tiền; nhả tiền rách... càng trở nên hiện hữu.
Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Giáp Ngọ, nhiều ngân hàng đã chuẩn bị nâng cao chất lượng phục vụ của hệ thống ATM nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong dịp này.
Kiện vì ngân hàng làm mất vài ngàn đồng, kiện vì nhân viên ngân hàng ôm sổ đỏ thế chấp của khách đi cắm, kiện vì lời hứa suông của giám đốc chi nhánh...