Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận Tết, hàng loạt cây ATM trục trặc

Nhiều ATM của các ngân hàng khác nhau liên tục hết tiền hoặc không thể thực hiện giao dịch, nhả tiền rách, gây bức xúc cho người dùng.

Những ngày giáp Tết, việc chi tiêu, mua sắm bằng tiền mặt của người dân cũng tăng cao nên nhu cầu rút tiền và sử dụng nhiều dịch vụ ATM cũng tăng cao. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây rất nhiều cây ATM tại Hà Nội liên tục rơi vào tình trạng gặp sự cố không thể giao dịch được hay hết tiền.

Ngày 20/1 mới đây, nhiều người phàn nàn khi trạm rút tiền tự động tại tòa nhà 102 Thái Thịnh (Hà Nội) bỗng dưng thông báo ngừng phục vụ. Cây ATM trên phố Đinh Tiền Hoàng lại không có điện. Ngoài ra, rất nhiều máy rút tiền đều không còn “ruột”. Để rút được tiền nhiều người đã phải di chuyển nhiều nơi, hay phải vào rút tiền trực tiếp tại phòng giao dịch. Nhiều người do cần gấp hoặc phải sử dụng tiền ngay trong những ngày nghỉ nên đành chấp nhận rút tiền từ các ATM khác ngân hàng và phải chịu phí cao từ 3-5 lần.

Nhiều máy ATM hết tiền hoặc gặp sự cố khiến chủ thẻ gặp khó khi rút tiền.

Trương Nga - một nhân viên văn phòng - mệt mỏi cho biết: công ty trả tiền lương, thưởng hàng tháng qua thẻ. "Tháng khác thì chả sao nhưng cứ đến Tết là chóng hết cả mặt mày. Chờ tiền vào tài khoản xong cả cả phòng làm việc của Nga lại nháo nhào rủ nhau đi rút tiền. Năm ngoái phòng mình 6 người mà đi cả buổi trưa vẫn không rút được tiền vì lúc đó đã là cận Tết. Cuối cùng phải chờ đến đầu giờ chiều rồi nhất loạt đi vào phòng giao dịch của ngân hàng mới có tiền về quê ăn Tết", Nga nói.

Tương tự, tại TP.HCM tình trạng cây ATM nghẽn, hỏng, không có tiền… cũng khá phổ biến. Thậm chí có những ngày người rút tiền đi trong cả quận Bình Thạnh vẫn không thể kiếm nổi 1 cây rút tiền có hoạt động.

Không chỉ vất vả rút tiền mà khi đã rút được thì nhiều người vẫn phải lắc đầu ngao ngán, bởi chất lượng tiền ngân hàng nhả ra từ cây ATM quá kém. Một số tờ không nguyên vẹn và rách hỏng những vết to. Với những đồng tiền này thì người rút chỉ còn cách đến ngân hàng để đổi lại chứ khó có thể dùng để thực hiện những giao dịch mua bán ở bên ngoài

Bất chấp việc các ngân hàng đã tiến hành thu phí rút tiền và nhiều loại phí khác đối với dịch vụ ATM thì dường như chất lượng hoạt động của các cây rút tiền này vẫn chưa được cải thiện là bao. Số lượng cây ATM vẫn quá ít ỏi so với số lượng người dùng. Thêm vào đó, cuối năm nhiều cơ quan sẽ đồng loạt trả lương, thưởng vào những ngày cận Tết nên việc tắc, nghẽn ATM được các ngân hàng coi là điều … không tránh khỏi.

http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/can-tet-hang-loat-cay-atm-%E2%80%9Cgio-chung%E2%80%9D

Theo Sống mới

Bạn có thể quan tâm