Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận Tết, ATM nhả tiền lẻ cũ nát

Đi rút tiền tại máy ATM Eximbank, khách hàng nhận được thông báo chỉ có tiền 20.000 đồng, số tiền giao dịch tối đa 800.000 đồng. Và ATM nhả ra toàn tiền cũ nát.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, nhà ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội cho biết, ngày 22/1, chị đi rút tiền tại máy ATM của Eximbank, phòng giao dịch Trung Yên bằng thẻ nội mạng của ngân hàng. Bình thường, số tiền có thể rút tối đa mỗi lần là 5 triệu đồng, tuy nhiên, do ATM chỉ còn tiền mệnh giá 20.000 đồng, số tờ rút tối đa là 40 tờ, nên chị Thanh Hiền đồng ý rút tổng số tiền là 800.000 đồng.

"Nghĩ rằng rút nhiều tiền lẻ để dành mừng tuổi Tết cũng được nên tôi đồng ý giao dịch. Thế nhưng, khi máy nhả tiền thì hầu hết 40 tờ đều trong tình trạng cũ nát, nhòe mực, mất chữ", chị Thanh Hiền chia sẻ.

Những đồng tiền cũ nát, mờ chữ được nhả ra từ máy ATM Eximbank.

Nữ khách hàng này cho biết, vì toàn bộ 40 tờ tiền này không bị rách hay mất góc, lại là tiền ở máy ATM nhả ra nên chắc chắn đáp ứng được đầy đủ quy định tiền còn giá trị giao dịch với ngân hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng khó mang đổi tiền mới, chất lượng tốt hơn, dù "tiền như thế này mang đi tiêu có khi còn bị trả lại chứ nói gì đến mừng tuổi".

Không riêng chị Thanh Hiền, nhiều khách hàng khác đi rút tiền tại các máy ATM của ngân hàng cũng gặp tình trạng tương tự. Thiếu mệnh giá dẫn đến không thể rút đúng số tiền cần thiết, tiền mệnh giá thấp như 10.000 đồng hay 20.000 đồng hầu hết đều cũ nát, nhòe hình là chuyện mà khá nhiều người đang sử dụng giao dịch rút riền qua ATM gặp phải.

Theo nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn quận Cầu Giấy, hiện nay các ngân hàng không tính phí đổi tiền nếu khách hàng rút tại ATM nội mạng, còn nếu rút đổi liên ngân hàng thì sẽ bị tính phí. Khách hàng cần giữ lại hóa đơn để ngân hàng làm bằng chứng giao dịch, thuận lợi cho việc đổi tiền.

T.A

Bạn có thể quan tâm