KOL, KOC kiếm tiền thế nào từ livestream bán hàng?
Sau những phiên livestream bùng nổ doanh số, các KOL, KOC có thể kiếm được gần 30% phí hoa hồng từ các đơn hàng giao thành công.
108 kết quả phù hợp
Sau những phiên livestream bùng nổ doanh số, các KOL, KOC có thể kiếm được gần 30% phí hoa hồng từ các đơn hàng giao thành công.
AirAsia Move - nền tảng du lịch trực tuyến của hãng hàng không giá rẻ AirAsia - đặt mục tiêu trở thành đại lý du lịch trực tuyến (OTA) chi phí thấp hàng đầu.
Nhiều môi giới bất động sản đang phải đối mặt với tình cảnh không có lương cứng lẫn hoa hồng vì thiếu giao dịch mới, đồng thời cũng không nhận được thưởng Tết như mọi năm.
Vì nhận thù lao review bằng sản phẩm, các influencer như Thuý Quỳnh (TP.HCM) đành thanh lý đồ đạc để kiếm thêm, còn Phương Phương (Hà Nội) chưa dám bỏ công việc văn phòng.
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
Là “nữ tướng” gắn bó với nghề môi giới BĐS gần 2 thập kỷ, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - CEO Queen Land khẳng định đây là một trong số ít công việc mang lại thu nhập đột phá.
Nổi tiếng là khu mua sắm sầm uất bậc nhất TP.HCM, giờ đây loạt shop thời trang ở Nguyễn Trãi và Trần Quang Diệu kinh doanh ảm đạm, chủ cửa hàng tập trung kiếm khách qua livestream.
Người dùng đã chi tiền cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho các nền tảng khác, với mức giảm lần lượt là 51% với Shopee, 45% với Lazada và 38% với tiêu dùng trực tiếp.
PV-Inconess lãi hơn 4,3 tỷ đồng trong quý đầu năm nhờ lượng khách chơi golf tăng lên và đưa nhà hàng số 2, villas 8 căn zone 3B vào hoạt động.
Với mức giá chỉ hơn 23.000 đồng/tháng, nhiều người dùng YouTube tại Việt Nam đang chọn mua tài khoản Premium "lậu" thay vì mua trực tiếp với giá 79.000 đồng/tháng.
Với mức 79.000 đồng/tháng cho gói cá nhân, YouTube Premium tại thị trường Việt Nam đang trong nhóm rẻ nhất thế giới.
Thị trường F&B Việt Nam đang sở hữu nhiều dư địa phát triển cho các ứng dụng đặt đồ ăn. Theo một báo cáo, có khoảng 46% cơ sở kinh doanh chưa tham gia kênh bán hàng trực tuyến.
Báo cáo mới nhất cho thấy 13% người dân xứ kim chi không thể tiết kiệm được đồng nào, bởi chi tiêu luôn vượt quá thu nhập.
Thay vì bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những "bộ cánh" yêu thích, nhiều người trẻ quyết định thuê trên mạng hoặc qua cửa hàng chính hãng với giá rẻ hơn.
Bảng Anh, yen Nhật và won Hàn Quốc đều trượt giá mạnh so với USD trong năm nay. Điều đó khiến chuyến đi tới Qatar xem World Cup 2022 của các du khách đắt đỏ hơn bao giờ hết.
Mất hơn một tháng, Lê Hồng mới lấy được 500.000 đồng tiền hoàn trả hàng. Trong khi đó, Thu Hà cảm thấy vô vọng khi nền tảng liên tục "bỏ quên" đơn khiếu nại của cô.
Khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ, phụ nữ hiện đại luôn đặt ra những tiêu chuẩn riêng cho mọi lựa chọn, kể cả điều nhỏ nhặt nhất.
Phí ship tăng cao khiến nhiều khách, chủ nhà hàng xứ củ sâm không hài lòng. Trong khi đó, các ứng dụng đau đầu cạnh tranh còn tài xế phải chịu điều kiện làm việc khắc nghiệt.
TikTok đang trở thành điểm tập trung mới của hàng giả, hàng nhái. Dù nghiêm cấm các sản phẩm kém chất lượng, gian thương vẫn dễ dàng lách chính sách quản lý của nền tảng.
Sau khi ra mắt dịch vụ chạy quảng cáo vào giữa năm 2020, doanh thu của TikTok tăng mạnh. Dẫu vậy ứng dụng vẫn thua lỗ hàng trăm triệu USD do chi phí tiếp thị và hoạt động.