Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả Nãi Lượng phản hồi tin trốn thuế 40 triệu USD

Giả Nãi Lượng bị tố sử dụng "hợp đồng ma" để trốn khoảng hơn 40 triệu USD tiền thuế khi thực hiện hoạt động livestream.

Ngày 23/4, trang 163 đưa tin công ty quản lý của Giả Nãi Lượng phủ nhận việc nam diễn viên có hành vi trốn thuế với số tiền lên tới 40 triệu USD.

Theo đó, vài năm nay Giả Nãi Lượng phát triển ở mảng livestream bán hàng. Trong khoảng một năm gần đây, nam diễn viên đã bán 2.447 sản phẩm, với tổng doanh thu là 2,24 tỷ NDT.

Tuy nhiên, ở phần tính phí hoa hồng, Giả Nãi Lượng chỉ nhận của nền tảng 1% phí xuất hiện. Trong khi đó, hiện tại, trên các nền tảng phát sóng trực tuyến, hoa hồng tại các hạng mục dao động từ 15%-50%, hiếm có nghệ sĩ, MC nào chỉ nhận 1% hoa hồng.

Sau đó, người tố cáo thắc mắc với thương hiệu và được biết nền tảng chỉ trả 1% phí hoa hồng, phần còn lại sẽ có cách giải quyết khác. Theo người này tính toán, bằng cách lập hợp đồng ma, Giả Nãi Lượng đã trốn 260 triệu NDT tiền thuế (hơn 40 triệu USD).

Ngày 24/4, công ty của nam diễn viên thông báo: "Tài khoản trên mạng có tên Tiểu Ký đã đưa tin sai về nghệ sĩ Giả Nãi Lượng. Những thông tin về việc bán hàng trực tuyến của Giả là giả. Nội dung nhận xét, hình ảnh, ảnh chụp màn hình đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của Giả Nãi Lượng. Công ty đã liên hệ với luật sư để xóa bài viết. Chúng tôi yêu cầu không lan truyền thông tin sai sự thật. Chúng tôi sẵn sàng nhờ pháp luật để bảo vệ quyền lợi của Giả Nãi Lượng".

Bên cạnh đó, có thông tin hoa hồng Giả Nãi Lượng nhận được khi livestream được giữ kín, con số 1% chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Hiện tại, các cơ quan quản lý nghệ thuật, không gian mạng Trung Quốc đang tích cực chấn chỉnh hoạt động livestream.

Thời gian qua, Giả Nãi Lượng gặp nhiều sự vấn đề với nghề tay trái livestream. Ngày 18/4, Sohu đưa tin Giả Nãi Lượng hiện gặp rắc rối lớn với một thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới. Trong buổi livestream bán nồi chiên không dầu, anh "vạ miệng" với lời nói làm ảnh hưởng đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh của thương hiệu này.

Đại diện thương hiệu thức ăn nhanh ở Trung Quốc sau khi thông qua tổng công ty quyết định khởi kiện Giả Nãi Lượng với cáo buộc nói sai sự thật, gây tổn hại kinh tế. Họ yêu cầu nam diễn viên bồi thường 200 triệu NDT (31,4 triệu USD). Con số đền bù được nhận xét cao ngất ngưởng, có thể khiến Giả Nãi Lượng mất một nửa tài sản.

Theo Sohu, sau khi biết bản thân phát ngôn hớ về thương hiệu, Giả Nãi Lượng lập tức đính chính thông tin để cứu vãn tình thế. Phía sao nam đang tích cực hòa giải với đơn vị này để tránh vụ kiện khiến anh thiệt hại kinh tế nặng nề.

Giả Nãi Lượng sinh năm 1984, được biết đến qua các tác phẩm Vẫn cứ thích em, Dương môn hổ tướng, Thời gian đẹp nhất... Anh từng có cuộc hôn nhân ồn ào với nữ diễn viên Lý Tiểu Lộ. Họ ly hôn vào tháng 11/2019 sau khi Lý Tiểu Lộ vỡ lở chuyện ngoại tình với rapper PG One.

Giả Nãi Lượng bị mất hàng chục triệu USD vì sự cố livestream

Giả Nãi Lượng gặp sự cố lỡ lời, gây ảnh hưởng đến thương hiệu trong buổi livestream bán hàng. Anh bị yêu cầu bồi thường số tiền 31,4 triệu USD.

Sạn trong phim của Dương Dương, Triệu Lộ Tư

Bộ phim "Thả thí thiên hạ" do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính được đầu tư vào kỹ xảo, cảnh hành động nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Sao Trung Quốc vướng bê bối đời tư bị phạt nặng

Tại Trung Quốc, các ngôi sao vướng scandal về đời tư bị khán giả tẩy chay và khó quay lại sự nghiệp vì lệnh cấm của các cơ quan quản lý nghệ thuật.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm