Thị trường xăng dầu có thể định hình lại thông qua cạnh tranh, cũng như tạo ra thay đổi lớn về dự trữ quốc gia.
27 kết quả phù hợp
Thị trường xăng dầu có thể định hình lại thông qua cạnh tranh, cũng như tạo ra thay đổi lớn về dự trữ quốc gia.
Bảo vệ hiệu sách truyền thống, Pháp tính thêm phí mua sách trực tuyến
Pháp tính thêm phí bổ sung với các đơn đặt sách trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi giữa các hiệu sách và hệ thống bán lẻ online.
Gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu 'kêu cứu'
Đại diện các doanh nghiệp sở hữu gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu kiến nghị ghi nhận chiết khấu vào công thức tính giá cơ sở như là một khoản chi phí lưu thông ở khâu bán lẻ.
Bộ Công Thương: Nhà nước không quy định chiết khấu xăng dầu
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong các quy định hiện hành không có quy định mức chiết khấu trong giá xăng dầu.
Dầu thô lao dốc, giá xăng sẽ giảm thêm 3.000 đồng/lít?
Trước tình hình giá dầu thế giới lao dốc mạnh, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục đi lùi trong kỳ điều hành ngày 21/7.
Các nước trên thế giới kìm giá xăng ra sao?
Hầu hết quốc gia chọn cách kiểm soát giá nhiên liệu thông qua hình thức giảm thuế, sử dụng quỹ bình ổn hoặc mở kho dự trữ.
Giá xăng kỳ điều hành tới sẽ giảm?
Trước tình hình giá dầu thế giới lao dốc về dưới 100 USD/thùng, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể giảm trong kỳ điều hành tới.
Những lần tài xế Việt đình công, phản đối ứng dụng gọi xe
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
Mứt Tết Trung Quốc giá cực rẻ, đội lốt 'nhà làm' tràn ngập thị trường
Hiện thị trường đang tràn lan những loại mứt gắn mác “nhà làm”, chỉ từ 30.000 đồng/kg hoặc hộp gồm hơn chục loại với giá rẻ bèo để dùng trong những ngày Tết.
Một tuần trước khi Uber rời VN: Hãng bỏ khuyến mãi, tài xế đóng app
Nhiều tài xế quyết định nghỉ chạy Uber sớm vì lo khó khăn trong việc tất toán tiền công. Mức khuyến mãi dành cho tài xế của Uber từ vài trăm nghìn nay rớt xuống còn vài nghìn đồng.
Uber Grab 'góp gạo thổi cơm chung', người Việt hết mong đi xe cước rẻ?
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Grab phớt lờ đối thoại, tài xế gửi đơn kêu cứu Bộ Giao thông Vận tải
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
Sếp mới của Uber Việt Nam đến TP.HCM làm việc
Uber thông báo bổ nhiệm bà Charity Safford làm Giám đốc điều hành tại Việt Nam bên cạnh ông Tom White. Bà Charity Safford còn phụ trách thêm thị trường Campuchia và Myanmar.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Ứng xử với Grab, Uber: Tiền lệ cho chính sách thời công nghệ 4.0
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Tài xế phản đối Uber, Grab: Tôi dừng chạy xe, bị cô lập mấy ngày qua
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế kéo đến văn phòng Uber ở Hà Nội, hãng khóa cửa
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Hàng trăm tài xế Grab lại tắt app, kéo về trụ sở đòi giảm chiết khấu
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.