Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pacific Airlines hoạt động lại với 3 tàu bay thuê từ Vietnam Airlines

Pacific Airlines sẽ khai thác các đường bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất với 3 máy bay thuê từ Vietnam Airlines.

Pacific Airlines sẽ khai thác trở lại với 3 tàu bay. Ảnh: P.A.

Nguồn tin của Tri Thức - ZNews cho biết Pacific Airlines vừa có văn bản gửi tới các đơn vị, thông báo về việc khai thác thương mại trở lại. Cụ thể sau thời gian thực hiện tái cơ cấu đội bay, đơn vị sẽ khai thác trở lại các chặng bay nội địa đi/đến tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến từ cuối tháng 6 bằng máy bay thuê của Vietnam Airlines.

Xác nhận thông tin này, ông Đỗ Hồng Cẩm, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng bay sắp khai thác trở lại với 3 máy bay trên các đường bay đi/đến TP.HCM.

Trước đó, hôm 19/3, đại diện Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xóa nợ khoảng 220 triệu USD. Đây là một phần chiến lược trong quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines.

Hiện Pacific Airlines đã thỏa thuận với các chủ tàu xóa được các khoản công nợ khoảng 220 triệu USD. Tuy nhiên, Pacific Airlines phải thực hiện cam kết trả toàn bộ đội tàu bay A320 cho các chủ tàu. Do đó, từ ngày 18/3, Pacific Airlines đã tạm dừng các chuyến bay để tập trung đảm bảo điều kiện trả tàu như đã cam kết”, đại diện Pacific Airlines cho biết.

Đại diện hãng bay giá rẻ thời điểm đó cũng cho biết sẽ thuê khô 3 máy bay từ Vietnam Airlines để khôi phục hoạt động khai thác. Hãng cũng sẽ tận dụng các nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines Group để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ với mục tiêu xây dựng Pacific Airlines là hãng hàng không hoạt động hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai.

Trong quá trình tạm dừng bay, Pacific Airlines vẫn duy trì lực lượng lao động nhờ phục vụ mặt đất cho Bamboo Airways và Vasco.

Báo cáo thường niên vừa công bố của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (HoSE: HVN) - đã cho thấy trong năm 2023, doanh thu của Pacific Airlines tăng gần 26% lên 4.389 tỷ đồng. Tuy nhiên, hãng vẫn lỗ trước thuế 1.499 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ.

Như vậy, hãng bay giá rẻ này đã có 4 năm liên tiếp thua lỗ với khoản lỗ lũy kế hơn 8.000 tỷ đồng.

Về tình hình đội bay của các hãng bay Việt, theo thống kê của Planespotter, Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 91 máy bay. Trong khi đó, Vietjet Air có 85 máy bay, Bamboo Airways có 7 máy bay còn Vietravel Airlines có 3 máy bay.

Mới đây, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Đơn vị này dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Vé máy bay đêm 'ế' khách vì tưởng rẻ mà không rẻ

Các chuyến bay nội địa giờ đêm khuya có giá rẻ hơn 250.000-400.000 đồng nhưng du khách phải chi tiền thêm cho 1 đêm ở khách sạn và chịu nhiều bất tiện khi di chuyển.

Vietnam Airlines chuẩn bị đón thêm 3 máy bay Airbus A320neo

Hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Cục Hàng không: Giá vé máy bay đang thấp hơn nhiều so với mức trần

Cục Hàng không đã có thống kê cho thấy giá vé bay đã giảm so với cao điểm hè đáng kể và chưa chạm khung giá trần.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm