Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines chuẩn bị đón thêm 3 máy bay Airbus A320neo

Hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Vietnam Airlines sẽ bổ sung chiếc Airbus A320neo vào đội bay trong giai đoạn cao điểm nhất của mùa hè. Ảnh: VNA.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Trong đó, đơn vị này dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

"Các máy bay Airbus A320neo sẽ đóng góp gần 40.000 chỗ trong dịp cao điểm hè và 299.000 ghế trong nửa cuối năm", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Hãng dự kiến khai thác Airbus A320neo trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Chu Lai...

Máy bay Airbus A320neo của Vietnam Airlines có 182 chỗ, với 2 khoang thương gia và phổ thông. Máy bay được trang bị động cơ thế hệ mới, giúp tiết kiệm hơn 16% tiêu hao nhiên liệu, giảm 75% tiếng ồn và giảm được khoảng 50% khí thải độc hại so với các dòng động cơ thế hệ trước.

"Nhận thêm máy bay là một trong những giải pháp quan trọng giúp Vietnam Airlines đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp cao điểm hè. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong hoàn cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu", đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Hiện nay, để đảm bảo tải cung ứng, hãng tăng cường khai thác gần 1 triệu ghế (tương ứng hơn 4.500 chuyến bay) trên các đường bay nội địa vào khung giờ muộn từ sau 21h hàng ngày. Hãng cũng chủ động tối ưu hóa lịch bay, quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu, qua đó tăng giờ khai thác bình quân, tăng số chuyến khai thác trên mỗi máy bay.

Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận thêm các máy bay thân rộng Boeing 787-10 trong thời gian tới. Đây là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay Boeing 787, đồng thời cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam hiện nay.

Theo thống kê của Planespotter, Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 91 máy bay. Trong khi đó, Vietjet Air có 85 máy bay, Bamboo Airways có 7 máy bay còn Vietravel Airlines có 3 máy bay. Sau khi trả hết máy bay hồi tháng 3, Pacific Airlines vẫn chưa bổ sung thêm chiếc nào vào đội bay.

Hãng bay Thái đề xuất nâng cấp sân bay địa phương lên quốc tế

Hiệp hội Hàng không Thái Lan (AAT) đã kêu gọi chính phủ nâng cấp thêm nhiều sân bay địa phương thành sân bay quốc tế nhằm tạo ra doanh thu du lịch cao hơn cho thành phố hạng 2.

Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn hợp tác với ít nhất 11 hãng bay

Cơ quan này có kế hoạch hợp tác với các hãng hàng không, khuyến khích họ kết hợp việc bán vé với các gói du lịch tại Thái Lan.

Tiến độ sân bay Phan Thiết sau gần thập kỷ khởi công

Được khởi công vào ngày 18/1/2015, đến nay sân bay Phan Thiết vẫn chưa hoàn tất công tác bàn giao giải phóng mặt bằng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm