Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump thắng 18 phiếu đại cử tri ở Ohio

Theo Fox News, ông Trump được dự đoán thắng ở bang Ohio và giành được 18 phiếu đại cử tri của bang này.

Theo Fox News, ông Biden đã thất bại ở hai bang chiến trường Ohio và Florida. Nếu mất thêm North Carolina, ông Biden sẽ ngày càng phụ thuộc vào Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

bang chien truong Ohio anh 1

Cờ chiến dịch và khẩu hiệu ủng hộ ứng viên Joe Biden trước một ngôi nhà ở Chagrin Falls, Ohio, hôm 1/11. Ảnh: Reuters.

Ohio là một trong những bang chiến trường quan trọng do có nhiều phiếu đại cử tri - 18 lá phiếu. Kết quả bầu cử ở bang này qua các thời kỳ cho thấy hai ứng viên chính luôn bám sát nhau.

Năm 2016 là lần đầu tiên trong gần 30 năm khoảng cách này được nới ra 8 điểm, khi ông Trump đánh bại bà Clinton với tỉ số 51,7% - 43,6%.

Zing từ Mỹ: Nhóm cử tri quan trọng ở Florida chọn ông Trump Ông Trump thắng ở Florida. Nhóm cử tri được ông Biden kỳ vọng tại bang này - người gốc Latin - dường như không thể cứu ông, hoặc không cứu ông.

Gần 50.000 phiếu bầu ở Mỹ bị sai thông tin

Nhà chức trách đang gấp rút đổi lại phiếu bầu cho gần 50.000 cử tri thuộc bang Ohio (Mỹ) sau khi người dân phản ánh những tờ phiếu của họ bị sai thông tin.

Tổng thống Trump vận động tranh cử ở bang chiến trường Ohio

Ông Trump vừa có ngày vận động tranh cử bận rộn ở hai địa điểm của bang Ohio. Hàng nghìn cử tri chờ đợi chiếc Air Force One hạ cánh xuống Swanton tối 21/9.

Bạn có thể quan tâm