Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump vận động tranh cử ở bang chiến trường Ohio

Ông Trump vừa có ngày vận động tranh cử bận rộn ở hai địa điểm của bang Ohio. Hàng nghìn cử tri chờ đợi chiếc Air Force One hạ cánh xuống Swanton tối 21/9.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 1

Khoảng 19h40 ngày 21/9, Tổng thống Donald Trump có mặt tại Sân bay Toledo Express ở Swanton, bang Ohio, để vận động tranh cử khi chỉ còn gần 40 ngày nữa, người dân Mỹ sẽ quyết định xem ai là lãnh đạo kế tiếp của đất nước. Trước đó, ông Trump có bài phát biểu tại Sân bay Quốc tế Dayton với sự tham gia của 1.200 người.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 2

Đám đông trong trang phục đỏ, xanh chủ đạo hô vang khẩu hiệu “Hãy lấp đầy ghế trống!”, ý chỉ vị trí của Thẩm phán Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg, người qua đời hôm 18/9. “Chúng tôi sẽ làm, sẽ làm”, ông Trump đáp.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 3

“Đó là người mà các bạn sẽ vô cùng tôn trọng”, tổng thống nói sẽ đề cử một phụ nữ và cho biết ông có thể công bố lựa chọn hôm 26/9. Ông cho biết đang xem xét “năm người đáng kinh ngạc” và đó là “những phụ nữ phi thường về mọi mặt”. Sáng cùng ngày, ông chỉ ra Joan Larsen của Michigan, Thẩm phán Tòa Phúc thẩm Liên bang, nằm trong số năm người, theo Detroit News.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 4

Ứng viên đảng Cộng hòa chỉ trích đề xuất của đảng Dân chủ có thể khởi động các thủ tục luận tội ông hoặc Bộ trưởng Tư pháp William Barr nhằm nỗ lực trì hoãn quá trình bổ nhiệm thẩm phán tòa án tối cao. “Tôi là người duy nhất trên thế giới có thể bị luận tội vì cố gắng lấp đầy một ghế trống”, ông Trump nói.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 5

Trong khi đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng người chiến thắng cuộc bầu cử 3/11 sẽ được đề cử, viện dẫn lý do đảng Cộng hòa từng ngăn cản đề cử tương tự của Tổng thống Barack Obama vào năm 2016. “Đó là lý do tại sao chúng tôi bầu ông ấy (Trump). Chúng tôi hoàn toàn muốn điều đó sẽ được thực hiện”, Brad Moores, 50 tuổi, người ủng hộ ông Trump tại sân bay, nói.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 6

Về đại dịch Covid-19, tổng thống Mỹ nói: “Các vaccine sẽ được hoàn thiện trong khoảng thời gian kỷ lục”. “Vào ngày 3/11, người dân Ohio sẽ quyết định liệu chúng ta có chấm dứt đại dịch và quay trở lại thời kỳ thịnh vượng không, hay sẽ cho phép Sleepy Joe Biden và nhóm người bất tài của ông ta coi thường vaccine và đóng cửa đất nước”, theo WTOL.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 7

Cuộc vận động diễn ra cách ranh giới với bang Michigan khoảng 20 phút lái xe. Buổi vận động kéo dài 70 phút diễn ra khi trời tối, các đèn cao áp được bố trí xung quanh sân khấu. Những người tham gia phải kiểm tra thân nhiệt bắt buộc, được phát chất khử trùng và khẩu trang nhưng việc đeo là tự nguyện.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 8

“Đây là một đất nước tự do”, ông Moores nói khi được hỏi về việc tham dự sự kiện trong lúc đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 9

Tổng thống Trump mô tả cuộc bầu cử sắp tới là “quan trọng nhất trong lịch sử quốc gia”. Ông cũng điểm lại loạt thành tích quen thuộc trong nhiệm kỳ của mình: thành lập Lực lượng Không gian, xây được 531 km bức tường biên giới phía nam, tăng thêm lợi nhuận trong sản xuất và đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu bằng việc cắt giảm thuế.

Tong thong Trump van dong tranh cu o Ohio anh 10

Ông Trump cũng nhắc lại thành công trong việc xây dựng các thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông, đập tan âm mưu thành lập Đế chế Hồi giáo, cứu sống ngành công nghiệp ôtô, được đề cử giải Nobel Hòa bình hai lần.

Reuters: Ông Biden dẫn trước TT Trump ở hai bang chủ chốt

Theo khảo sát của Reuters, ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump về tỷ lệ ủng hộ của các cử tri tiềm năng ở bang Wisconsin và gần như hòa ở Pennsylvania.

TikTok bác tin trả 5 tỷ USD phí môi giới cho chính quyền ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ByteDance - công ty mẹ của TikTok - phải trả phí 5 tỷ USD cho chính quyền Washington theo thỏa thuận hợp tác với Oracle và Walmart.

Hy vong moi cua ong Trump hinh anh

Hy vọng mới của ông Trump

0

Đơn kiện mà bang Texas đệ lên Tòa án Tối cao Mỹ đã mang lại cho Tổng thống Donald Trump hy vọng mới về việc trì hoãn, nếu không nói là lật ngược, chiến thắng của ông Joe Biden.

Hà Lan

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm