Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TikTok bác tin trả 5 tỷ USD phí môi giới cho chính quyền ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ByteDance - công ty mẹ của TikTok - phải trả phí 5 tỷ USD cho chính quyền Washington theo thỏa thuận hợp tác với Oracle và Walmart.

Theo CNN, ông Trump cho biết đã yêu cầu các công ty có liên quan tới thỏa thuận mua cổ phần TikTok tài trợ 5 tỷ USD cho chương trình "giáo dục người dân Mỹ về lịch sử thực sự của đất nước".

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng tỏ dấu hiệu đồng ý với thỏa thuận giữa ByteDance, Oracle và Walmart. Theo đó, Walmart và Oracle sẽ mua 20% cổ phần của TikTok Global - công ty có trụ sở tại Mỹ. ByteDance sở hữu 80% cổ phần còn lại.

Tuy nhiên, mới đây ByteDance phủ nhận thông tin ông Trump đưa ra. Trong bài đăng “Làm rõ những tin đồn thất thiệt về TikTok” trên trang Toutiao, công ty mẹ của TikTok cho biết con số 5 tỷ USD mà tổng thống Trump đề cập là tiền thuế TikTok Global sẽ trả trong tương lai nếu hoạt động kinh doanh thành công.

TikTok bac tin tra 5 ty USD cho chinh phu My anh 1

ByteDance bác tin trả 5 tỷ USD "hoa hồng" thương vụ bán TikTok cho chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Bloomberg.

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều điểm chưa rõ ràng về thỏa thuận giữa TikTok với Oracle và Walmart. Mới đây, đại diện Oracle phản bác tuyên bố sở hữu 80% cổ phần TikTok Global của ByteDance.

“Khi thành lập TikTok Global, chúng tôi đầu tư tiền và phân phối cổ phiếu cho các chủ sở hữu. Người Mỹ nắm thế đa số ở TikTok Global và ByteDance không có quyền sở hữu”, ông Ken Glueck, Phó chủ tịch Oracle, khẳng định.

TikTok khó bán mình vì luật mới của Trung Quốc

Theo Wall Street Journal, một quy định về xuất khẩu vừa được Trung Quốc cập nhật có thể gây nguy hiểm cho việc bán mình của TikTok tại Mỹ.

Bùi Ngọc

Bạn có thể quan tâm