Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin sẽ thăm Belarus vào tuần sau

Văn phòng tổng thống Belarus cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến Minsk để thăm và làm việc với người đồng cấp Alexander Lukashenko vào ngày 19/12.

Ông Putin và ông Lukashenko gặp nhau tại Saint Petersburg hồi tháng 6. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn BelTA dẫn thông tin từ văn phòng ông Lukashenko cho hay Tổng thống Putin sẽ đến thăm và làm việc với Tổng thống Lukashenko tại Minsk vào ngày 19/12.

Guardian cho hay chuyến thăm của ông Putin diễn ra trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Anh thông tin việc Belarus đã có các cuộc "tập trận sẵn sàng chiến đấu".

Hôm 13/12, Bộ Quốc phòng Belarus nói đã bắt đầu cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu dưới sự chỉ đạo của Ban Thư ký Nhà nước thuộc Hội đồng An ninh và theo chỉ thị của tổng thống Belarus, BelTA đưa tin.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Nga và Belarus đã gặp nhau tại cuộc họp Hội đồng tối cao Kinh tế Á - Âu tại Kyrgyzstan hôm 9/12.

Thời gian qua, nhà chức trách Belarus đang ngày càng nói nhiều hơn về đe dọa từ các tổ chức hoạt động ở bên ngoài. Tổng thống Alexander Lukashenko thậm chí yêu cầu quân đội hoàn tất thống kê lực lượng dự bị vào cuối năm 2022.

Video Tổng thống Putin lái Mercedes băng qua cầu Crimea Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/12 đã lái chiếc Mercedes qua cầu Kerch ở bán đảo Crimea, đã được thông xe sau vụ nổ hồi đầu tháng 10.

Cạnh tranh Nga - Mỹ về vấn đề Ukraine

Trong cuốn sách “Cạnh tranh địa chiến lược Nga - Mỹ: Tiếp cận từ chủ nghĩa hiện thực và trường hợp khủng hoảng Ukraine”, tiến sĩ Phan Thị Thu Dung nhận định đặt trong tổng thể cạnh tranh chiến lược Nga - Mỹ từ năm 2013 đến nay thì Ukraine là điển hình cho cạnh tranh địa chiến lược quyết liệt giữa hai cường quốc hàng đầu về quân sự trên nhiều chiến tuyến, từ an ninh, chính trị, kinh tế đến truyền thông, năng lượng.

Thông điệp liên bang của Tổng thống Putin có thể hoãn sang 2023

Điện Kremlin cho biết quá trình chuẩn bị cho thông điệp liên bang của Tổng thống Putin vẫn đang diễn ra và thời gian tổ chức bài phát biểu cần điều chỉnh.

Quân đội Belarus đột xuất diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Bộ Quốc phòng Belarus ngày 13/12 cho biết đã tiến hành một cuộc diễn tập không báo trước để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm