Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Belarus đột xuất diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Bộ Quốc phòng Belarus ngày 13/12 cho biết đã tiến hành một cuộc diễn tập không báo trước để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này.

Binh sĩ Belarus trong cuộc duyệt binh tại Minsk vào năm 2020. Ảnh : Reuters.

Các lực lượng vũ trang Belarus đã bắt đầu cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu dưới sự chỉ đạo của Ban Thư ký Nhà nước thuộc Hội đồng An ninh và theo chỉ thị của tổng thống Belarus, hãng thông tấn BelTA đưa tin ngày 13/12.

"Các hoạt động sẽ có tính chất toàn diện. Quân đội sẽ di chuyển đến các khu vực được chỉ định càng sớm càng tốt, mang theo thiết bị kỹ thuật, tổ chức bảo vệ và phòng thủ, đồng thời thiết lập các cây cầu bắc qua sông Neman cùng Berezina”, Reuters dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Belarus.

Việc di chuyển thiết bị quân sự và nhân sự sẽ diễn ra trong khoảng thời gian dự kiến. Việc di chuyển của công dân tại một số tuyến đường giao thông và khu vực công cộng sẽ tạm thời bị hạn chế bởi cuộc diễn tập.

Trước đó, Hội đồng An ninh Belarus ngày 7/12 từng cho biết sẽ di chuyển quân đội và vũ khí trong phạm vi lãnh thổ nước này vào những ngày tới để đối phó đe dọa khủng bố, Reuters đưa tin.

Belarus không tiết lộ con số binh sĩ hay loại vũ khí, phương tiện quân sự được điều động, vị trí các con đường, tuyến giao thông bị hạn chế, hay các hoạt động tập trận cụ thể.

Thời gian qua, nhà chức trách Belarus đang ngày càng nói nhiều hơn về đe dọa từ các tổ chức hoạt động ở bên ngoài. Tổng thống Alexander Lukashenko thậm chí yêu cầu quân đội hoàn tất thống kê lực lượng dự bị vào cuối năm 2022.

Belarus cho ngũ cốc từ Ukraine quá cảnh

Belarus thông báo với Liên Hợp Quốc sẽ cho phép ngũ cốc của Ukraine quá cảnh qua lãnh thổ nước này để tới Lithuania mà không cần bất cứ điều kiện nào.

Belarus di chuyển binh sĩ và phương tiện quân sự

Hội đồng An ninh Belarus ngày 7/12 cho biết sẽ di chuyển quân đội và vũ khí trong phạm vi lãnh thổ nước này vào những ngày tới để đối phó đe dọa khủng bố, Reuters đưa tin.

Minh An

Bạn có thể quan tâm