Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin cảnh báo Ukraine nếu nhận thêm tên lửa tầm xa

Tổng thống Vladimir Putin ngày 5/6 cảnh báo Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa hơn cho Ukraine.

Nếu phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine, "(Nga) sẽ nhắm vào những mục tiêu chưa bị đánh trúng", ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước Rossiya-1. Ông không nêu chi tiết các mục tiêu mà Nga có thể sẽ nhắm vào.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng việc Ukraine tiếp nhận thêm vũ khí sẽ không mang lại bất kỳ thay đổi cơ bản nào trên chiến trường.

“Chúng tôi hiểu rằng nguồn cung cấp (các hệ thống tên lửa tiên tiến) từ Mỹ và một số quốc gia khác nhằm bù đắp cho những tổn thất về thiết bị quân sự (của Ukraine). Điều này không có gì mới và về cơ bản, sẽ không thay đổi bất cứ điều gì", ông nói.

khung hoang Ukraine anh 1

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 HIMARS. Ảnh: Creative Commons.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã yêu cầu phương Tây viện trợ thêm hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS), chẳng hạn M270 và M142 HIMARS, để tấn công quân đội và kho dự trữ vũ khí ở hậu phương của lực lượng Nga, theo Reuters.

Tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa HIMARS có độ chính xác cao, sau khi nhận được sự đảm bảo từ Kyiv rằng họ sẽ không sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, tờ El Pais hôm 5/6 dẫn lời các nguồn tin chính phủ cho biết Tây Ban Nha sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa phòng không và xe tăng chiến đấu Leopard trong một nỗ lực gia tăng viện trợ quân sự cho Kyiv.

Nước này cũng sẽ cung cấp các khóa huấn luyện cần thiết về cách sử dụng xe tăng cho quân đội Ukraine. Các cuộc huấn luyện này sẽ diễn ra ở Latvia, nơi quân đội Tây Ban Nha đã triển khai 500 binh sĩ trong khuôn khổ chiến dịch tăng cường hiện diện của NATO.

Theo nguồn tin từ El Pais, giai đoạn hai của khóa huấn luyện có thể sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha.

Nga tung video pháo kích vào trận địa súng cối của Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/5 đăng video khẩu đội pháo D-30 122 mm của lực lượng lính dù Nga tấn công vào trận địa súng cối, khí tài và công sự phòng thủ của Ukraine.

Ukraine và Nga lần đầu trao đổi binh sĩ tử trận

Nga và Ukraine lần đầu công khai việc trao đổi thi thể các binh sĩ trên chiến tuyến ở khu vực Zaporizhzhia, phía đông nam Ukraine.

Ông Putin: Quân Nga nghiền vũ khí đối phương như 'nhai hạt'

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hàng chục vũ khí của Ukraine và "nghiền nát chúng như nhai hạt", Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/6.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm