Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin: Quân Nga nghiền vũ khí đối phương như 'nhai hạt'

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hàng chục vũ khí của Ukraine và "nghiền nát chúng như nhai hạt", Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/6.

“Các hệ thống phòng không của chúng ta đang nghiền nát chúng (vũ khí của Ukraine) như nhai hạt”, hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời tổng thống.

Bình luận của ông Putin nhằm trả lời câu hỏi về việc Mỹ gửi vũ khí mới cho Ukraine, trong đó ông nói rằng các lực lượng Nga có thể dễ dàng đối phó và đã phá hủy hàng chục vũ khí do Mỹ cung cấp.

Khi trả lời một câu hỏi khác, ông nói rằng quân đội Nga nhìn chung đã đối phó tốt khi đối mặt với hỏa lực của Ukraine. Dù không nêu rõ chính xác những loại vũ khí nào, Nga cho biết họ đã phá hủy cả máy bay và tên lửa của Ukraine.

Putin noi Nga nghien nat vu khi doi phuong nhu nhai hat anh 1

Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã nhiều lần viện trợ vũ khí cho Ukraine nhằm giúp nước này chống chọi với các cuộc tấn công của Nga.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 4/6 dẫn báo cáo tình báo mới nhất nhận định rằng các lực lượng Nga đang kết hợp không kích và nã pháo để tạo “hỏa lực áp đảo” lên vùng Donbas của Ukraine.

Sau khi chuyển trọng tâm sang Donbas, các lực lượng Nga đã “tăng cường sử dụng không quân chiến thuật để hỗ trợ cho cuộc tiến công đang có đà của mình, kết hợp không kích với nã pháo hàng loạt để mang lại hỏa lực áp đảo”, theo tình báo Anh.

“Việc kết hợp không kích và pháo kích là yếu tố then chốt dẫn đến những thành công chiến thuật gần đây của Nga trong khu vực”, báo cáo viết, theo Guardian.

Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 bắn hạ drone Ukraine Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit của nước này tiêu diệt drone Bayraktar TB2 của Ukraine. Ngoài drone, S-300PM2 còn có thể tấn công máy bay và tên lửa hành trình.

Nga tuyên bố bắn rơi máy bay chở vũ khí của Ukraine

Nga thông báo bắn hạ máy bay chở vũ khí của Ukraine, đồng thời tấn công trung tâm huấn luyện pháo binh và căn cứ của “lính đánh thuê nước ngoài”.

Ông Putin nói Nga không ngăn Ukraine xuất khẩu ngũ cốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này không cản trở việc Ukraine xuất khẩu ngũ cốc, và Kyiv có thể xuất khẩu thông qua các cảng trên biển Đen hoặc Belarus.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm