Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn rơi máy bay chở vũ khí của Ukraine

Nga thông báo bắn hạ máy bay chở vũ khí của Ukraine, đồng thời tấn công trung tâm huấn luyện pháo binh và căn cứ của “lính đánh thuê nước ngoài”.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/6 cho biết lực lượng của nước này đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự Ukraine chở vũ khí và đạn dược gần cảng Odesa, trên biển Đen, Reuters đưa tin ngày 4/6.

Moscow cũng cho hay tên lửa của nước này đã bắn trúng một trung tâm huấn luyện pháo binh ở vùng Sumy của Ukraine - nơi các chuyên gia nước ngoài làm việc.

Trong khi đó, một cuộc tấn công khác đã phá hủy tiền đồn của "lính đánh thuê nước ngoài" ở khu vực Odesa, Nga thông tin thêm.

Reuters không thể xác minh độc lập các tuyên bố.

Nga ban roi may bay cua Ukraine anh 1

Vận tải cơ Il-76 Ukraine trong chuyến bay năm 2019. Ảnh: Planespotters.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ khi phát động “chiến dịch quân sự”, quân đội nước này đã phá hủy 186 máy bay, 129 trực thăng, 3.373 xe tăng và xe bọc thép chiến đấu, 460 hệ thống pháo phản lực, 1.752 pháo dã chiến, 327 hệ thống phòng không, và 3.350 xe quân sự của Ukraine, theo TASS.

Tâm điểm của cuộc giao tranh ở khu vực miền Đông vẫn nằm ở thành phố Sievierodonetsk ở Luhansk.

Thống đốc tỉnh Luhansk hôm 3/6 cho biết lực lượng Ukraine đã giành lại khoảng 20% lãnh thổ mà họ bị mất ở thành phố Sievierodonetsk trong cuộc giao tranh với Nga.

"Trước đó Nga đã kiểm soát được 70% khu vực nhưng bây giờ chúng tôi đã đẩy lùi quân Nga, giành lại 20%", Thống đốc Serhiy Gaidai nói.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm 3/6 cũng cho biết Nga đang tập trung khoảng 20 tiểu đoàn tác chiến để chuẩn bị mở đợt tiến công vào Sloviansk, thành phố thuộc tỉnh Donetsk.

Quân Nga trước đó đã tấn công Barvinkove và Sviatohirsk, hai thị trấn phía bắc và phía tây của Sloviansk nhưng bất thành, phía Ukraine cho hay.

Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 bắn hạ drone Ukraine Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit của nước này tiêu diệt drone Bayraktar TB2 của Ukraine. Ngoài drone, S-300PM2 còn có thể tấn công máy bay và tên lửa hành trình.

Ukraine tuyên bố giành lại 20% thành phố Sievierodonetsk

Thống đốc tỉnh Luhansk hôm 3/6 cho biết lực lượng Ukraine đã giành lại khoảng 20% lãnh thổ mà họ bị mất ở thành phố Sievierodonetsk trong cuộc giao tranh với Nga.

Nga công bố kết quả chiến sự ở Ukraine

Điện Kremlin ngày 3/6 cho biết Nga đạt được một số kết quả sau 100 ngày phát động “chiến dịch quân sự”. Trong khi đó, phía Kyiv tuyên bố rằng “chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta".

Minh An

Bạn có thể quan tâm