Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine và Nga lần đầu trao đổi binh sĩ tử trận

Nga và Ukraine lần đầu công khai việc trao đổi thi thể các binh sĩ trên chiến tuyến ở khu vực Zaporizhzhia, phía đông nam Ukraine.

"Theo kết quả đàm phán với sự tham gia của cơ quan phụ trách những người mất tích trong các hoàn cảnh đặc biệt, (Nga và Ukraine) đã đạt được một thỏa thuận về việc trao đổi 160 thi thể binh sĩ mỗi bên", Bộ Tái hòa nhập các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine thông báo ngày 4/6, theo Ukrinform .

Cơ quan này sẽ phụ trách trao đổi thi thể binh sĩ cùng với Tổng cục Tình báo, Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang và một số cơ quan thực thi pháp luật khác của Ukraine.

Cùng ngày, Bloomberg cũng đưa tin Nga và Ukraine đã trao đổi thi thể 160 quân nhân tử trận mỗi bên. Đây được xem là lần đầu tiên 2 nước công khai trao đổi thi thể binh sĩ thiệt mạng sau hơn 3 tháng giao tranh. Theo thông tin do phía Ukraine cung cấp, cuộc trao đổi diễn ra ở khu vực Zaporizhzhia, vào ngày 2/6.

Ukraine anh 1

Lực lượng thân Nga khiêng thi thể một binh sĩ thiệt mạng trong giao tranh tại Mariupol ngày 31/3. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Nga và Ukraine đã nhiều lần trao đổi tù binh. Kyiv hôm 15/4 cho biết đã trao đổi một số binh sĩ bị bắt giữ với Moscow tại miền Nam nước này, nơi quân đội Nga đạt được tiến triển lớn nhất trong “chiến dịch quân sự đặc biệt".

“Sau các cuộc thương lượng căng thẳng, chúng ta đã có thể đạt thỏa thuận về cuộc trao đổi tù binh gần làng Pokrovskoye. Tại đây, 4 quân nhân Nga sẽ được trao đổi với 5 người của chúng ta”, bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố, theo AFP. Địa điểm cuộc trao đổi hôm 15/4 nằm tại tỉnh Kherson ở miền Nam Ukraine.

Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 bắn hạ drone Ukraine Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit của nước này tiêu diệt drone Bayraktar TB2 của Ukraine. Ngoài drone, S-300PM2 còn có thể tấn công máy bay và tên lửa hành trình.

Ông Putin: Quân Nga nghiền vũ khí đối phương như 'nhai hạt'

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hàng chục vũ khí của Ukraine và "nghiền nát chúng như nhai hạt", Tổng thống Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/6.

Ukraine nêu điều kiện nối lại đàm phán với Nga

Quan chức Ukraine ngày 4/6 tuyên bố cho đến khi các lực lượng Nga bị đẩy lùi càng xa càng tốt về phía biên giới, không có lý do nào để tổ chức đàm phán với Moscow.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm