Kẹt xe quanh Tân Sơn Nhất, làm sao phát triển đô thị sân bay?
Nhiều tuyến đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn chật hẹp, ùn ứ cục bộ thường xuyên giờ cao điểm trong bối cảnh TP.HCM nghiên cứu phát triển mô hình đô thị sân bay.
152 kết quả phù hợp
Nhiều tuyến đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn chật hẹp, ùn ứ cục bộ thường xuyên giờ cao điểm trong bối cảnh TP.HCM nghiên cứu phát triển mô hình đô thị sân bay.
Chuyên gia khí tượng cho biết địa phương đã bước vào mùa mưa, các đợt mưa dông thường chỉ kéo dài khoảng 5-7 ngày.
Từ 25/4, việc khai thác đồng bộ 2 đường cất hạ cánh giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng tần suất phục vụ 40-44 chuyến bay/giờ vào ban ngày và hơn 32 chuyến/giờ vào ban đêm.
Từ 25/4, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu phục vụ hành khách đi lại trong đợt cao điểm vận tải hè 2022.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết do lượng khách tăng không quá cao, việc sân bay Tân Sơn Nhất vận hành một đường băng vẫn đảm bảo được khả năng phục vụ.
Bệnh viện Quân y 175 sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho 20 cặp đôi tuyến đầu chống dịch. Sau điều chỉnh giá, TP.HCM vẫn còn tình trạng thiếu xăng.
Việc sửa chữa đường băng Tân Sơn Nhất cần được hoàn thành nhanh chóng khi ngày mở lại hoạt động du lịch đã cận kề.
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa một đường băng trong khoảng 25 ngày để tiếp tục thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp.
Ngày 6/12 tại TP.HCM, Bến Thành Invest và địa ốc Phúc Thịnh phối hợp tổ chức lễ khởi động dự án Dragon Pearl.
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong tháng 12 sẽ xuất hiện hai đợt triều cường, mực nước cao nhất tháng đạt mức sắp xỉ báo động III.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và xây mới các đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, được đưa vào khai thác từ 30/11.
Quy hoạch cảng hàng không quốc gia hiện là quy hoạch giao thông duy nhất chưa được thông qua. Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT rà soát kỹ dự thảo, đảm bảo phù hợp với quỹ đất.
Chỉ còn hơn 2 tháng là đến dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022, dự án sửa chữa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục.
Do ảnh hưởng từ 2 đợt bùng phát gần nhất của dịch Covid-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục ghi nhận sụt giảm lượng khách và lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm.
Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) các giai đoạn 2019 - 2025 có thể được giữ lại để doanh nghiệp có thêm nguồn vốn thực hiện các dự án quan trọng.
Hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài hoạt động trong tình trạng thiếu một đường băng khiến ùn tắc không lưu xảy ra trong dịp nghỉ lễ.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng khai thác sau khi nhân viên an ninh phát hiện sét đánh vỡ lớp bê tông.
Hơn 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị yêu cầu các đơn vị trong ngành nâng cấp độ phòng dịch sau khi sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện nhân viên mắc Covid-19.