Trong quá trình kiểm tra khu bay vào chiều 23/4, nhân viên sân bay Sơn Nhất phát hiện bề mặt bê tông của đường băng 25R/07L có 2 điểm hư hỏng do sét đánh. Một vị trí rộng khoảng 25 cm, sâu 5 cm, vị trí còn lại rộng khoảng 15 cm, sâu 3 cm.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét vào thời điểm phát hiện sự cố. Phát hiện vụ việc, Trung tâm điều hành sân bay và Đài chỉ huy không lưu đã lập tức đóng cửa đường băng này để đảm bảo an toàn.
Đường băng bị sét đánh vừa được nâng cấp và đưa vào khai thác từ ngày 10/1. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Sân bay Tân Sơn Nhất đã sử dụng bê tông nhựa nóng tự trộn để trám lại các vết toác trên mặt đường băng. Đến 17h5 cùng ngày, đường băng được hoạt động trở lại.
Trong khoảng một giờ tạm ngưng khai thác, các chuyến bay được chuyển sang đường băng 25L/07R. ACV cho biết không có chuyến bay nào bị hủy.
Đường băng bị sét đánh vừa hoàn thành nâng cấp giai đoạn 1 và đưa vào khai thác từ ngày 10/1.