Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn tại nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan giữa lúc đông người cầu nguyện

Một vụ nổ lớn đã xảy ra ngày 30/1 tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar, phía Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 19 người chết và hơn 90 người bị thương, Reuters đưa tin.

Hiện trường vụ nổ ngày 30/1 tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Peshawar của Pakistan. Ảnh: Times of India.

"Chúng tôi đã tiếp nhận thi thể của 19 người đã tử vong trong vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo", Reuters dẫn lời ông Mohammad Asim, người phát ngôn của bệnh viện Lady Reading, cơ sở y tế chính ở thành phố Peshawar.

Ngoài ra, ông Asim cho biết cơ sở này cũng tiếp nhận 90 người bị thương trong vụ nổ ngày 30/1. Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông Muhammad Ijaz Khan, chỉ huy lực lượng cảnh sát tại thành phố Peshawar, gần biên giới với Afghanistan, vụ nổ tại nhà thờ Hồi giáo diễn ra vào thời điểm người dân tụ tập để cầu nguyện vào buổi chiều.

Times of India dẫn lời quan chức an ninh cho biết sự việc ngày 30/1 là vụ đánh bom tự sát. Thủ phạm đã thâm nhập vào đám đông người cầu nguyện trước khi kích nổ quả bom mang theo người vào lúc 13h40 (giờ địa phương).

Nhà thờ Hồi giáo nơi xảy ra vụ nổ nằm gần khu nhà ở dành cho cảnh sát. Lực lượng an ninh cho biết có khoảng 260 người tụ tập tại khu vực xung quanh nhà thờ ở thời điểm xảy ra vụ nổ.

"Vụ nổ xảy ra đúng vào thời điểm mọi người đang tham gia lễ cầu nguyện. Một tòa nhà 2 tầng đã sụp đổ", một nhân chứng của vụ việc trả lời kênh truyền hình địa phương Geo TV.

"Chúng tôi tin rằng có nhiều người vẫn còn bị kẹt trong đống đổ nát", Sikandar Khan, một quan chức cảnh sát, trả lời Reuters. Một bức ảnh hiện trường được các kênh truyền thông địa phương đăng tải cho thấy người dân đang tụ tập quanh bức tường đã đổ sập của nhà thờ.

Các quan chức tại Pakistan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực, đồng thời phong tỏa hiện trường vụ nổ.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Xe buýt rơi xuống vực ở Pakistan, hơn 40 người chết

Các quan chức Pakistan ngày 29/1 cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi và bốc cháy ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này.

Luật sư Pakistan nổi tiếng bị bắn chết tại tòa

Theo cảnh sát, một luật sư và nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng đã bị sát hại tại Tòa án Cấp cao ở thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan, vào hôm 16/1.

An Bình

Bạn có thể quan tâm