Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe buýt rơi xuống vực ở Pakistan, hơn 40 người chết

Các quan chức Pakistan ngày 29/1 cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi và bốc cháy ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này.

Nhân viên cứu hộ thu thập thi thể từ xác xe buýt bốc cháy trong vụ tai nạn ngày 29/1 tại tỉnh Balochistan, Pakistan. Ảnh: AP.

Sĩ quan cảnh sát quận Israr Umrani nói với Reuters rằng giới chức đã tìm thấy 41 thi thể từ đống đổ nát. Một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng được.

Chiếc xe buýt chở khoảng 48 người gặp nạn khi đang trên đường từ thủ phủ Quetta của Balochistan tới thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan. Một quan chức của Lasbela - quận thuộc Balochistan - cho hay chiếc xe đâm vào một cây cầu, sau đó rơi xuống khe núi và bốc cháy.

“Chiếc xe buýt đâm vào trụ cầu khi đang quay đầu xe gần Lasbela và rơi xuống khe núi rồi bốc cháy”, ông Hamza Anjum nói. Quan chức này cho biết chỉ có 3 người, trong đó có một trẻ em và một phụ nữ, thoát nạn, theo Hindu.

xe buyt gap nan pakistan anh 1

Hiện trường vụ tai nạn ngày 29/1. Ảnh: Dawn.

Sky News dẫn lời ông Anjum cho hay nhiều thi thể bị cháy đen đến mức không thể nhận dạng và đang được đưa đến Karachi để lấy mẫu ADN. Ông cho biết sau khi hoàn tất quá trình nhận dạng, thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao cho người thân.

Theo Reuters, Pakistan thường xuyên chứng kiến những vụ tai nạn giao thông chết người do đường sá ở những vùng nông thôn xuống cấp, trong khi nhiều người không tuân thủ luật lệ giao thông.

Hồi tháng 6/2022, ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 người cùng gia đình, khi một chiếc xe chở khách cũng rơi xuống khe núi ở Balochistan.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Pakistan lại mất điện diện rộng trên toàn quốc

Hàng chục triệu người dân Pakistan sống trong cảnh mất điện sau khi lưới điện quốc gia gặp "sự cố nghiêm trọng" lần thứ hai trong 3 tháng.

Luật sư Pakistan nổi tiếng bị bắn chết tại tòa

Theo cảnh sát, một luật sư và nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng đã bị sát hại tại Tòa án Cấp cao ở thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan, vào hôm 16/1.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm