Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư Pakistan nổi tiếng bị bắn chết tại tòa

Theo cảnh sát, một luật sư và nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng đã bị sát hại tại Tòa án Cấp cao ở thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan, vào hôm 16/1.

Cảnh sát tại thành phố  Peshawar tiến hành điều tra tại hiện trường nơi luật sư Abdul Latif Afridi bị sát hại. Ảnh: Reuters.

Trả lời CNN, sĩ quan cảnh sát Muhammad Ijaz Khan cho biết Abdul Latif Afridi, 79 tuổi, nguyên chủ tịch đoàn luật sư Tòa án Tối cao Pakistan, đã bị trúng 6 phát đạn khi đang ngồi trong phòng giải lao của Tòa án Cấp cao thành phố Peshawar.

Ông Khan cho biết nghi phạm chính trong vụ sát hại ông Latif Afridi là Adnan Sami Afridi, một luật sư 24 tuổi và không có liên hệ với nạn nhân. Theo ông Khan, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ sau vụ việc.

Cha của nghi phạm, một luật sư có tên Samiullah Afridi cũng bị sát hại vào năm 2015. Vào thời điểm này, 2 nhóm vũ trang đã nhận trách nhiệm cho vụ sát hại ông Afrid , người làm việc cho vị bác sĩ từng trợ giúp Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tìm ra Osama bin Laden.

Mặc dù an ninh tại tòa án ở thành phố Peshawar được phụ trách bởi một lực lượng cảnh sát đông đảo, các luật sư khi đến tòa sẽ không bị lục soát và kiểm tra thân thể.

Vào năm 2020, vấn đề an ninh tại Tòa án Cấp cao thành phố Peshawar đã bị nhiều người chú ý sau khi một công dân Mỹ gốc Pakistan bị sát hại khi đang hầu tòa tại đây.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Shari đã bày tỏ "sự tiếc thương sâu sắc" sau khi ông Latif Afridi bị sát hại. Thủ tướng Shari cũng bày tỏ sự lo ngại tình trạng an ninh trật tự ngày càng xấu đi ở khu vực tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, với thủ phủ là thành phố Peshawar.

Hai bé gái Pakistan bỏ nhà để đến Hàn Quốc gặp BTS

Cảnh sát Pakistan cho biết 2 bé gái mất tích vào tuần trước đã được tìm thấy khi cách nhà khoảng 1.200 km và đang trên đường đến Hàn Quốc để gặp nhóm nhạc BTS, CNN đưa tin.

Đặc nhiệm Pakistan giết toàn bộ 33 người chiếm sở cảnh sát

Lực lượng an ninh Pakistan đã giành lại quyền kiểm soát sở cảnh sát bị chiếm giữ và tiêu diệt toàn bộ 33 người bắt giữ con tin, theo bộ trưởng Quốc phòng nước này. 

An Bình

Bạn có thể quan tâm