Toàn cảnh cao tốc qua nội thành Hà Nội quá tải gấp 8 lần thiết kế
Đường Vành đai 3 trên cao đi qua nội thành Hà Nội hiện quá tải gấp 8 lần với thiết kế, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào nhiều thời điểm trong ngày.
543 kết quả phù hợp
Đường Vành đai 3 trên cao đi qua nội thành Hà Nội hiện quá tải gấp 8 lần với thiết kế, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào nhiều thời điểm trong ngày.
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
Hai vụ lật xe tải và xe bán tải đã liên tiếp xảy ra trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa phận huyện Nam Đông, tỉnh TT-Huế.
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, cao tốc nhằm vận chuyển hàng hoá, hành khách lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Nếu hạn chế những xe này thì đồng nghĩa hạn chế hiệu quả đầu tư.
Mặc dù đã hết đoạn đường cho phép vượt và phía trước là đoạn 'thắt cổ chai' nhưng tài xế ô tô con vẫn bất chấp nguy hiểm, tạt đầu xe container trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Dù đã được mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp nhưng không ít người cho rằng tuyến Cam Lộ - La Sơn nên tổ chức giao thông như đường quốc lộ thông thường và cần điều chỉnh giảm tốc độ.
Thủ tướng Chính phủ ký Công điện số 20/CĐ-TTg về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận Thừa Thiên Huế.
Nhiều người thắc mắc về việc ban quản lý đường cao tốc có chịu trách nhiệm bồi thường cho trường hợp ô tô đâm phải hòn đá nằm giữa đường cao tốc thu phí và bị hư hỏng nặng.
Nhiều tài xế điều khiển xe trên những tuyến cao tốc của Quảng Ninh cho rằng, việc chưa có trạm dừng nghỉ rất bất tiện khi quãng đường di chuyển dài dễ mệt và buồn ngủ.
Qua khảo sát, lực lượng chức năng đề xuất sẽ lắp camera phạt nguội phóng nhanh, vượt ẩu... tại một số điểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc GT.
Cao tốc 2 làn Cam Lộ - La Sơn (98,3 km) được gọi là tuyến cao tốc nguy hiểm nhất hiện nay do phương án tổ chức giao thông chưa phù hợp.
UBND tỉnh TT-Huế đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường quốc gia này đạt quy mô cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn hơn.
Mới đưa vào khai thác hơn 1 năm, tính đến cuối tháng 2/2024, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 36 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 20 người bị thương.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thừa Thiên Huế Nguyễn Thị Sửu cho biết, do cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe, thường xuyên xảy ra tai nạn, nên mỗi lần lưu thông bà cảm thấy bất an.
Thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan công an đã xác định được tài xế nằm ra yên xe máy đi trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).
Một số tuyến cao tốc chưa bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn đường cao tốc ngay từ khi xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng khẳng định, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được thi công xây dựng tuân thủ theo đúng thiết kế, có đủ biển báo giao thông, vạch kẻ đường đầy đủ.