Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầm chống ồn cao tốc Hàn Quốc tan hoang sau vụ hỏa hoạn chết người

Lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc đã dập tắt đám cháy tại đoạn cao tốc thành phố Gwacheon sau gần 3 giờ. Vụ hỏa hoạn khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục phương tiện bị cháy rụi.

chay cao toc han quoc anh 1

Một xe tải bị cháy rụi tại đoạn hầm chống ồn, nơi xảy ra vụ cháy ở cao tốc Second Gyeongin ngày 29/12. Giới chức Hàn Quốc cho hay vụ cháy xảy ra vào 13h49 (giờ địa phương). Đám cháy đã được dập tắt vào khoảng 16h12. Ảnh: Reuters.

chay cao toc han quoc anh 2

Lực lượng cứu hỏa cho biết thông tin ban đầu xảy ra vụ cháy là do một xe buýt va chạm với một xe chở rác. Tuy nhiên, các quan chức thông tin cần phải điều tra thêm để xác định nguyên nhân. Ảnh: Reuters.

chay cao toc han quoc anh 3

Nhân viên cứu hộ thông báo ít nhất 5 người thiệt mạng, cùng 37 người bị thương, hầu hết đều là vết thương nhẹ và do ngạt khói. Có 3 người bị thương nặng, bao gồm bị bỏng. Ảnh: Reuters.

chay cao toc han quoc anh 4

Ít nhất 45 phương tiện bị phá hủy trong ngọn lửa. Giới chức Hàn Quốc nói con số thương vong có thể tăng khi công tác cứu hộ đang tiếp tục được triển khai. 94 xe cứu hỏa cùng 219 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Ảnh: Reuters.

chay cao toc han quoc anh 5

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo cho chính phủ kiểm tra kỹ địa điểm xảy ra tai nạn để đảm bảo không có thêm thương vong, đồng thời hỗ trợ y tế đầy đủ cho nạn nhân. Ảnh: Yonhap.

chay cao toc han quoc anh 6

Ông Yoon cũng kêu gọi điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ việc và đưa ra những biện pháp ngăn chặn trường hợp tương tự tái diễn, cũng như rà soát các đoạn hầm chống ồn ở những tuyến cao tốc. Ảnh: Yonhap.

chay cao toc han quoc anh 7

Cao tốc Second Gyeongin tại thành phố Gwacheon, nơi xảy ra vụ cháy, là tuyến đường nối thành phố Incheon tới thành phố Seongam, nằm ở phía nam thủ đô Seoul. Ảnh: AP.

Hàng loạt ôtô cháy rụi sau hỏa hoạn chết người trên cao tốc ở Hàn Quốc Vụ cháy tại đoạn hầm chống ồn ở cao tốc thành phố Gwacheon của Hàn Quốc ngày 29/12 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Nhiều phương tiện bị thiêu rụi do ngọn lửa bùng phát.

Cuốn sách giải mã 'hiện tượng' Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng).

Độc giả có thể đọc sách tại đường dẫn này.

Cháy hầm cao tốc tại Hàn Quốc, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 20 người bị thương khi ngọn lửa bùng phát tại đoạn hầm chống ồn ở cao tốc thành phố Gwacheon của Hàn Quốc ngày 29/12.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm