Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
333 kết quả phù hợp
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Thanh tra thuế hàng loạt doanh nghiệp xăng dầu
Việc thanh tra thuế tại các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đầu mối sẽ bắt đầu từ đầu tháng 5 và hoàn thành trước ngày 31/8.
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng/lít, giá xăng sẽ tăng
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Chấm dứt cho vay ngoại tệ: Hết cửa 'om' đô kiếm lợi?
Sau cú tấn công phá luật ngầm dân đầu cơ tỷ giá, NHNN tiếp tục tung đòn mới nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán cho vay lòng vòng ăn chênh lãi suất thông qua hoạt động tín dụng.
Hai bộ đều phải chịu trách nhiệm
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Xăng dầu 'móc túi' dân 3.500 tỷ: Hai bộ đổ lỗi cho nhau
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Xăng tăng, người tiêu dùng cần được chia sẻ sòng phẳng
Người tiêu dùng đã cõng phí "oan" về chênh lệch thuế nhập khẩu trong một thời gian dài. Đến nay, khi xăng tăng trở lại, họ vẫn chưa được doanh nghiệp chia sẻ một cách sòng phẳng.
Xăng tăng bao nhiêu tùy vào mức độ xả quỹ bình ổn
Nhiều doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu nhận định, trong đợt điều chỉnh tới, xăng tăng giá bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào việc xả quỹ bình ổn còn dư ở mức nào.
Hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân
Sòng phẳng nhất là hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân về số tiền thu sai nói trên. TS Nguyễn Đức Thành.
Giảm thuế nhập khẩu dầu, giữ thuế xăng
Bộ Tài chính vừa ban hành thông tưsửa đổi thuế xuất nhập khẩu ưu đãi với một số mặt hàng xăng, dầu theo biểu thuế MFN - Biểu thuế dùng tính giá cơ sở bán lẻ tới người dùng.
Chênh lệch thuế xăng dầu chảy vào túi ai?
Không còn bị động theo mức thuế mà Bộ Tài chính áp dụng, các doanh nghiệp đầu mối có thể chủ động lựa chọn nguồn nhập khẩu. Khi đó, chênh lệch thuế trở thành khoản lãi kinh doanh.
Tính đúng thuế, giá xăng Việt Nam chỉ bằng nước lọc
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Sẽ rà lại xăng dầu nhập từ ASEAN, Hàn Quốc
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.
Bộ Công Thương trần tình về chênh lệch thuế trong xăng dầu
Cơ quan này thừa nhận, công thức tính giá cơ sở làm căn cứ điều hành trong nước vẫn áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) và có thể sớm điều chỉnh để xử lý vấn đề "chênh" thuế.
Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Lỗ hổng thuế, DN xăng dầu đút túi nghìn tỷ?
Doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel, dầu mazut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này.
Tư duy độc quyền và đề xuất lạc lõng của PVN
Đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) buộc các DN xăng dầu phải mua hết sản phẩm trong nước mới được phép nhập khẩu là điều khó chấp nhận.