Tim Cook từng nói gì về Việt Nam
Tim Cook nhiều lần nhắc đến Việt Nam trong chiến lược tăng trưởng của Apple. Không chỉ là thị trường tiêu dùng mới nổi, Việt Nam còn là trung tâm sản xuất quan trọng của hãng.
218 kết quả phù hợp
Tim Cook nhiều lần nhắc đến Việt Nam trong chiến lược tăng trưởng của Apple. Không chỉ là thị trường tiêu dùng mới nổi, Việt Nam còn là trung tâm sản xuất quan trọng của hãng.
Doanh số iPhone sụt giảm, Tim Cook bất ngờ ghé thăm Trung Quốc nhân dịp khai trương cửa hàng mới, đồng thời trấn an mối quan hệ rạn nứt với quốc gia tỷ dân.
Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn.
Foxconn, nhà phân phối và đối tác gia công của Apple, vừa tăng lương và các gói thưởng cho công nhân mới tại nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu (Trung Quốc).
Công nhân mới sẽ nhận được khoản thưởng 424 USD khi làm việc tối thiểu 3 tháng tại nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn tại thành phố Trịnh Châu.
Nhiều khả năng đối tác gia công iPhone hàng đầu hiện nay không được Apple ký hợp đồng sản xuất iPhone 16 Pro Max.
Apple quyết định chọn Ấn Độ để tăng cường sản xuất vì xem đây là nước gần vị thế của Trung Quốc nhất, với dân số đông và chi phí rẻ.
Trước khi từ chức, cựu lãnh đạo công ty đối tác Apple đã vẽ ra viễn cảnh tăm tối cho lĩnh vực gia công sản xuất của Trung Quốc.
Quý IV/2022, Apple bán nhiều hơn Samsung 11 triệu chiếc điện thoại. Qua đó, Táo khuyết trở thành thương hiệu di động lớn nhất thế giới trong 3 tháng cuối năm.
Hạ giá bán, "nhập gia tùy tục", đầu tư nguồn lực vào địa phương là những điều mà Apple, Samsung không làm được và khiến các hãng Trung Quốc vượt mặt ở thị trường Indonesia.
Nỗ lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Trung Quốc diễn ra sau khi các doanh nghiệp quốc tế thể hiện động thái muốn chuyển dịch chuỗi sản xuất ra khỏi nước này.
Theo Financial Times (FT), tỷ lệ loại bỏ 50% vỏ iPhone không đạt chuẩn sản xuất tại Ấn Độ cho thấy khó khăn của Apple trong việc thoát ly khỏi chuỗi cung ứng tại Trung Quốc.
Ngay cả Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, cũng đang dần chuyển dịch sự quan tâm của mình tới Ấn Độ thay vì Trung Quốc.
Những mẫu iPhone 14 Pro đang được bán với giá chiết khấu hơn 100 USD tại Trung Quốc.
Sau nhiều năm mở rộng và thu về hàng tỷ USD lợi nhuận, các công ty công nghệ lớn đang thắt lưng buộc bụng để cắt bớt khoản chi tiêu xa hoa nổi tiếng của mình.
Lần đầu tiên doanh số smartphone ở Trung Quốc nằm dưới 300 triệu thiết bị/năm, cũng là mức tăng trưởng âm thấp nhất từ năm 2013.
Số điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã sụt giảm mạnh trong quý IV/2022, cho thấy nhu cầu mua smartphone tiếp tục giảm.
Apple đã dành hai thập kỷ và hàng tỷ USD để xây dựng một chuỗi cung ứng có độ tinh vi chưa từng có tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đã đến lúc nhà sản xuất iPhone phải tính toán lại.
Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc đều đang cạnh tranh nhau vai trò cứ điểm sản xuất của Apple.
Công suất nhà máy iPhone tại Trịnh Châu đạt khoảng 90%, tín hiệu lạc quan bất chấp làn sóng dịch mới bùng phát ở Trung Quốc.