Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nửa lượng vỏ iPhone sản xuất tại Ấn Độ không đạt chuẩn

Theo Financial Times (FT), tỷ lệ loại bỏ 50% vỏ iPhone không đạt chuẩn sản xuất tại Ấn Độ cho thấy khó khăn của Apple trong việc thoát ly khỏi chuỗi cung ứng tại Trung Quốc.

Cứ 2 vỏ iPhone sản xuất tại Hosur (Ấn Độ) thì có một chiếc không đạt chuẩn chất lượng của Apple. Ảnh: 9to5Mac.

Apple luôn nổi tiếng là doanh nghiệp cầu toàn. Tỷ lệ lỗi với vỏ iPhone mà hãng hướng tới là 0% và những gì mà các nhà cung ứng Trung Quốc hiện làm được đã tiệm cận con số này.

Sự chênh lệch giữa hai quốc gia tỷ dân đang khiến Apple đau đầu trong việc đẩy nhanh kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào các đối tác tại Trung Quốc.

Theo nguồn tin của FT, tại một nhà máy sản xuất vỏ iPhone của Tata ở Hosur (Ấn Độ), cứ 2 thành phẩm xuất xưởng thì chỉ một chiếc đủ tiêu chuẩn để gửi tới Foxconn lắp ráp iPhone.

Tỷ lệ 50% này cách rất xa mục tiêu mà Apple mong muốn. Hai nhân sự từng làm việc cho Apple tại Ấn Độ cho hay nhà máy ở Hosur đang nỗ lực để cải thiện hiệu quả, tuy nhiên con đường phía trước vẫn rất gian nan.

Trái ngược với hiệu suất thất vọng trên, một cựu nhân sự khác của Apple từng làm việc tại Trung Quốc cho hay các nhà cung ứng tại đây từng chỉ mất vài ngày để thực hiện một hợp đồng cần sản phẩm trong thời hạn vài tuần. Nhân sự này cũng chia sẻ các nhà cung ứng Trung Quốc đã bắt tay làm việc chỉ một ngày sau khi nhận được yêu cầu.

Theo doanh nhân công nghệ Ấn Độ Vivek Wadhwa, sẽ mất khoảng 3 năm để các nhà cung ứng Ấn Độ bắt kịp năng suất và chất lượng sản xuất của những dây chuyền Trung Quốc.

"Quan chức địa phương đang làm mọi cách để thu hút vốn công nghiệp và họ sẽ làm được điều Trung Quốc đã làm. Tuy nhiên đây vẫn là những bước đầu chập chững. Apple cũng đang dò dẫm tại Ấn Độ để hiểu điều gì có thể, điều gì là bất khả thi ở đây. Sau 3 năm, bạn sẽ nhìn thấy quy mô mở rộng", ông Wadhwa nhận định.

Doanh nhân này cũng cho rằng Apple nên thích nghi với Ấn Độ khi môi trường kinh doanh ở đây khác hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới. "Mọi thứ ở Ấn Độ đều là rào cản", doanh nhân này thừa nhận.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone tại Việt Nam đang mất giá nhanh

Chỉ 4 tháng sau khi mở bán tại thị trường Việt Nam, giá dòng iPhone 14 tại các AAR đã giảm 5-5,9 triệu đồng, vượt xa mức giảm cùng kỳ của dòng iPhone 13.

Dịch vụ cho thuê iPhone tiếp tục lùi ngày ra mắt

Theo nguồn tin của Bloomberg, dịch vụ cho phép người dùng thuê những chiếc iPhone, iPad theo tháng đang chưa thể triển khai vì những khó khăn kỹ thuật.

Thúy Hạnh

Theo Financial Times

Bạn có thể quan tâm