Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu iPad ở Việt Nam có giá rẻ hơn tại Mỹ

Tại các chuỗi bán lẻ Việt Nam, mẫu iPad Gen 9 (10,2 inch) đang có giá dao động 7-9 triệu đồng. Mức giá này đang thấp hơn ít nhất khoảng 700.000 đồng so với thị trường Mỹ.

iPad gen 9 (10,2 inch) đang là mẫu iPad bán chạy nhất tại các chuỗi bán lẻ Việt Nam. Ảnh: Laptop Mag.

iPad thế hệ 9 (Gen 9) được Apple cho ra mắt vào tháng 9/2021, tới tháng 11/2021 sản phẩm chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam.

Sau hơn một năm mở bán, cùng với chính sách trợ giá từ Apple tới hết ngày 31/3, mẫu máy này hiện đã giảm hơn 3 triệu đồng. Cụ thể, với phiên bản thấp nhất, iPad Gen 9 64 GB Wi-Fi hiện có giá 7 triệu đồng.

Giá rẻ hơn thị trường Mỹ

Theo ghi nhận của Zing, vào thời điểm mở bán, tháng 11/2021, mẫu iPad này có giá 10 triệu đồng. Hiện sản phẩm này đang có giá niêm yết 7-9 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam.

Với mức giá trên, iPad Gen 9 tại Việt Nam còn rẻ hơn cả thị trường Mỹ, quê nhà của Apple. Mức giá này hiện rẻ nhất Đông Nam Á và có thể nói là rẻ nhất thế giới với mức chênh lệch vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng so với các thị trường còn lại.

Giá iPad Gen 9 tại Việt Nam đang thuộc nhóm rẻ nhất thế giới
Giá iPad Gen 9 tại Việt Nam, Mỹ và một vài thị trường lân cận (tỷ giá ngày 13/2)
Nhãn Việt Nam Mỹ Hong Kong (Trung Quốc) Singapore Thái Lan
Giá iPad Gen 9 Triệu đồng 7 7.7 7.8 8.5 9

Mức giá này chưa bao gồm khuyến mãi thanh toán qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hay giảm giá khi mua kèm iPhone, phụ kiện tại các chuỗi bán lẻ. Nếu cộng thêm, khách hàng có thể mua máy với mức giá dưới 7 triệu đồng.

Trong khi đó, giá của mẫu iPad này tại thị trường Mỹ đang là 329 USD, tương đương khoảng hơn 7,7 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm thuế bán lẻ tùy tiểu bang.

Điển hình như tại California, nơi Apple đặt trụ sở chính, mức thuế cộng thêm là 7,5%. Như vậy, giá thấp nhất của iPad Gen 9 tới tay khách hàng sẽ là 353 USD (tương đương 8,3 triệu đồng).

So với 2 thị trường cấp 1 lân cận là Singapore và Thái Lan, giá iPad Gen 9 tại Việt Nam thấp hơn 1,5-2 triệu đồng.

Mẫu iPad bán chạy nhất

Ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện Thế Giới Di Động, cho biết iPad Gen 9 là sản phẩm khá phổ thông của Apple. Thiết bị này đang được đánh giá là có mức giá rẻ khi đang đang được giảm giá tới 20% tại chuỗi.

"Với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, mẫu iPad này đang có sức bán tốt nhất", ông Tuyên cho hay.

iPad giam gia anh 1

iPad Gen 9 được đại diện các chuỗi bán lẻ đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ảnh: GSMarena.

Xu hướng trên cũng được ghi nhận tại Di Động Việt. Bà Phùng Phương, đại diện chuỗi này, chia sẻ với mức giá hiện tại doanh số của iPad Gen 9 đang tăng gấp 2,5-3 lần so với trước đây.

Ngoài ra, bà Phương cũng tiết lộ thêm rằng nguồn hàng của mẫu máy này tại hệ thống đang tồn kho ở mức tương đối và dự kiến tiếp tục có thêm đợt về hàng mới trong thời gian tới.

"Kể từ khi ra mắt đến nay, mẫu máy này vẫn luôn là dòng iPad bán chạy nhất khi chiếm phần lớn doanh số máy tính bảng tại hệ thống", bà Phương khẳng định.

Tương tự, đại diện Hoàng Hà Mobile cũng xác nhận iPad Gen 9 đang là sản phẩm bán chạy nhất trong tất cả các dòng máy tính bảng.

Ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple của chuỗi này, nhận định iPad Gen 9 sở hữu hiệu năng đáp ứng tốt các tác vụ thường ngày cùng kích thước màn hình lớn và mức giá cực hấp dẫn khiến sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn trên thị trường.

Tuy từng thiếu hàng trong thời điểm mở bán, hiện iPad Gen 9 đang nhận được nguồn cung ứng dồi dào do Apple đáp ứng tốt lượng đơn đặt hàng từ các chuỗi bán lẻ.

"iPad Gen 9 vẫn đang và sẽ là sản phẩm chủ lực của chuỗi và sức bán sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới", vị này tiết lộ.

iPad Gen 9 dù sở hữu thiết kế giống với thế hệ tiền nhiệm nhưng được nâng cấp về cấu hình. Mẫu máy sở hữu màn hình Retina True Tone 10,2 inch cùng con chip Apple A13 Bionic giúp tối ưu thời lượng sử dụng.

Chưa hết, iPad 9 được nâng cấp mạnh mẽ về camera trước với cảm biến góc siêu rộng 12 MP, trong khi thế hệ tiền nhiệm có camera selfie chỉ là 1.2 MP. Ngoài ra, thiết bị cũng được hỗ trợ sạc nhanh 20 W và bút Apple Pencil 2 giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Huawei mất 80 triệu người dùng vào tay Apple, Xiaomi và Honor

Theo Chủ tịch Xiaomi, ông Lu Weibing, Huawei đã mất 80 triệu người dùng vào tay các đối thủ vì căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. 

Hé lộ doanh thu Apple tại thị trường Việt Nam

Báo cáo tài chính 2022 của Thế Giới Di Động và FPT Retail đã phần nào tiết lộ doanh thu tại Việt Nam mà những sản phẩm "gà để trứng vàng" như iPhone, MacBook mang về cho Apple.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm